Sân bay Nội Bài sẽ trở lại hoạt động sớm hơn dự kiến

© Ảnh : Official Social media account of the Noibai International AirportSân bay Nội Bài, Hà Nội
Sân bay Nội Bài, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, thời gian tạm đóng cửa cảng hàng không này để ứng phó với bão số 1 sẽ trong khoảng thời gian từ 13 giờ đến 18 giờ cùng ngày.
Trao đổi với báo chí sáng 18/7, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết vừa quyết định rút ngắn thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài.
Cụ thể, Cảng vụ Hàng không miền Bắc quyết định điều chỉnh thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài từ 13h đến 18h ngày 18/7, thay vì 11h đến 20h như phương án trước đó.
Hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) vẫn giữ nguyên thời gian đóng cửa từ 9h đến 19h ngày 18/7.
Tàu đánh cá của ngư dân được neo đậu an toàn tại vùng biển Hòn Gai. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Bão Talim tiến vào biên giới Việt - Trung sau 4 tiếng
Ông Phương lý giải do tình hình thời tiết tốt lên, bão đi chệch hướng và nhận được kiến nghị từ các đơn vị nên quyết định rút ngắn thời gian đóng cửa sân bay.
Việc rút ngắn thời gian đóng cửa tại một sân bay đông đúc như Nội Bài giúp giảm thiểu tình trạng xáo trộn lịch trình của hàng chục chuyến bay.
Ngược lại, khu vực Quảng Ninh và Hải Phòng vẫn chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Talim; lưu lượng hành khách đi lại bằng máy bay cũng không lớn.
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ký ban hành công điện gửi các đơn vị có liên quan về việc ứng phó với cơn bão số 1.
Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng (đứng thứ nhất từ trái sang) đang thị sát công tác phòng chống bão số 1. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Bão Talim đánh vào hướng biên giới Việt-Trung, Việt Nam đóng cửa 3 sân bay miền Bắc
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cảng vụ hàng không miền Bắc căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ triển khai các thủ tục dừng tiếp nhận máy bay đi/đến các cảng hàng không Nội Bài trong khoảng từ 11 giờ đến 20 giờ ngày 18/7, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ 9 giờ đến 19 giờ ngày 18/7, cảng hàng không quốc tế Cát Bi từ 9 giờ đến 19 giờ ngày 18/7.
“Các hãng chủ động điều chỉnh lịch bay trong điều kiện có thể, chuyển lịch bay sớm lên trước hoặc lùi lại sau thời gian được khuyến cáo thời tiết xấu”, Cục Hàng không nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала