Xe tăng Nga lần đầu tiên có bảo vệ động ở phần đuôi

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Xe tăng T-72 của Nga sau khi hiện đại hoá lên cấp độ T-72B3M lần đầu tiên bắt đầu nhận được bảo vệ động ở phần đuôi xe, thể hiện qua video do Uralvagonzavod (UVZ, trong thành phần tập đoàn Rostec) công bố hôm thứ Ba.
Công ty đã giới thiệu quá trình cải tiến xe tăng T-72 lên cấp độ T-72B3M, cụ thể là việc lắp đặt các mô-đun bảo vệ động. Video cũng cho thấy việc vận chuyển một lô xe tăng trên nền tảng đường sắt, trong đó các khối bảo vệ động «Relikt» lần đầu tiên được lắp đặt ở phần đuôi xe. Trước đây, đuôi xe tăng Nga, nơi mà độ dày của lớp giáp chính là vài chục mm, chỉ được bao phủ bởi màn hình lưới chống tích tụ.
Như chuyên gia quân sự hàng đầu của Nga là ông Viktor Murakhovsky TBT tạp chí «Kho tàng vũ khí của Tổ quốc» nói với Sputnik, việc trang bị kết cấu bảo vệ động cho đuôi xe tăng Nga là thao tác đặc biệt đáp ứng yêu cầu từ thực tế hoạt động chiến sự trong khuôn khổ chiến dịch đặc biệt.
Ông nói thêm rằng việc xây dựng khả năng bảo vệ động của xe tăng Nga trong khuôn khổ chiến dịch đặc biệt được thực hiện theo từng giai đoạn.
Chuyên gia Murakhovsky lưu ý rằng chỗ yếu cuối cùng là nóc khoang động cơ, nhưng nếu chỉ treo các khối cửa bảo vệ lên đó sẽ không hiệu quả, vì sẽ ngăn cản quá trình tản nhiệt của động cơ.
Như xí nghiệp UVZ lưu ý trước đó, hiện nay các xe tăng thuộc «gia tộc» T-72, T-80 và T-90 tiếp tục được nâng cấp, có tính đến kinh nghiệm chiến đấu và mong muốn của các lính tăng tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.
Kết cấu bảo vệ động cho phép xe tăng đạt hiệu quả khi đối đầu với vũ khí chống tăng, cụ thể là đạn tích lũy và đạn xuyên giáp cỡ nhỏ. Khi các loại đạn này bắn trúng xe tăng, khối bảo vệ động được kích hoạt và phản ứng làm giảm khả năng xuyên phá của đạn tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала