Đức chỉ trích gay gắt Ấn Độ vì Nga

© SputnikĐức
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck phát biểu trên kênh truyền hình NTV, đưa ra cáo buộc chống lại Ấn Độ vì quan hệ thương mại của nước này với Nga.

"EU đang tiến hành đàm phán với Ấn Độ, và điều này hoàn toàn vì lợi ích của chúng tôi, để ký kết hiệp định thương mại tự do với đất nước này. Nhưng họ mua rất nhiều dầu giá rẻ từ Nga. Mối quan hệ với Ấn Độ rất quan trọng nhưng đồng thời cũng rất phức tạp”, - ông nói.

Theo Bộ trưởng, Đức vẫn cảm nhận rất rõ hậu quả của việc phụ thuộc nhiều vào nguồn năng lượng của Nga.
Habek cũng lưu ý rằng bản thân Ấn Độ trong cuộc thảo luận về vấn đề này đã tuyên bố rằng họ không ưu tiên dầu mỏ của Nga, chỉ là muốn mua nhiên liệu giá rẻ.
Ngoài ra, Bộ trưởng lên án việc New Delhi không liên kết với các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.
Người lao động trên một đồn điền chè ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Nền kinh tế Ấn Độ có thể đứng vị trí thứ hai thế giới

Nga lần đầu lọt top 3 đối tác thương mại lớn của Ấn Độ

Theo Bộ, từ tháng 1 đến tháng 5, khối lượng thương mại song phương đã tăng 3,8 lần lên mức kỷ lục 27,1 tỷ USD.
Điều này xảy ra trong bối cảnh lượng hàng hóa Ấn Độ mua của Nga tăng gấp 3,9 lần - lên tới 26,5 tỷ USD, cho phép Nga tiếp tục là nhà nhập khẩu hàng hóa lớn thứ hai của nước này. Ngoài ra, xuất khẩu các sản phẩm của Ấn Độ sang Nga cũng tăng mạnh - gấp 2,6 lần, đạt 639 triệu USD.
Đối tác thương mại lớn nhất của Ấn Độ vẫn là Trung Quốc với tổng kim ngạch 41,1 tỷ USD, mặc dù con số này trong năm qua giảm 9,3%. Hoa Kỳ vẫn đứng thứ hai, khối lượng thương mại song phương giữa nước này với Ấn Độ trong năm qua giảm 12,5% xuống còn 30,4 tỷ đô la.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала