Ba Lan có thể không còn tồn tại vì những lời đe dọa nhằm vào Nga

© Fotolia / HaidamacPrzemysl, Ba Lan
Przemysl, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan có thể không còn tồn tại vì những lời đe dọa của chính phủ nước này nhằm vào Nga, nhà báo Eugeniusz Zinkiewicz phụ trách chuyên mục của tờ Myśl Polska viết.

"Điều cực kỳ quan trọng là chính phủ Mateusz Morawiecki đã yêu cầu NATO triển khai vũ khí hạt nhân ở Ba Lan. Chơi trò “cò quay Nga” với vũ khí hạt nhân đằng sau là một việc rất đáng lo ngại. Bởi vì nó có thể kết thúc sự tồn tại của chúng ta một cách bi thảm và không thể đảo ngược vào thời điểm không thích hợp nhất", - tác giả nhận xét.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki trước đó cho biết nước ông muốn sở hữu vũ khí hạt nhân của Mỹ theo chương trình Nuclear Sharing (Chia sẻ hạt nhân) để đáp trả việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Ba Lan bị dọa sẽ phải trả giá bằng máu cho việc triển khai vũ khí hạt nhân
Chương trình Nuclear Sharing cho phép Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân của họ ở các nước NATO không sở hữu loại vũ khí này. Mỹ giữ 100 đầu đạn hạt nhân chiến thuật ở châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ. Các loại bom B61-3 và B61-4 có sức công phá từ 0,3 đến 50 kiloton được cất giữ tại 6 căn cứ quân sự ở năm quốc gia trong liên minh - Bỉ, Đức, Ý, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала