Ba Lan sẽ tự cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina nếu EC không gia hạn lệnh cấm

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertThủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan sẽ cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina một cách độc lập nếu Ủy ban châu Âu không gia hạn lệnh cấm, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết sau cuộc họp Bộ trưởng nông nghiệp các nước có biên giới với Ukraina.

"Bây giờ chúng tôi đang đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan. Trong vòng chưa đầy hai tháng nữa, theo quyết định của Ủy ban châu Âu, chúng tôi cần mở lại biên giới - vào ngày 15 tháng 9. Tôi muốn nói rõ: Chúng tôi sẽ không mở biên giới", - ông Morawiecki nói.

"Hoặc là Ủy ban châu Âu sẽ đồng ý với quy định chung mở rộng lệnh cấm này, hoặc chúng tôi sẽ tự thực hiện. Chúng tôi sẽ kiên quyết, chúng tôi sẽ quyết đoán và chắc chắn sẽ bảo vệ nông dân Ba Lan", - ông Morawiecki nói thêm.

Tàu đầu tiên chở ngũ cốc rời cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Ukraina đề xuất tuyến đường vận chuyển mới sau khi Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc

Đề nghị chung của năm quốc gia

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Ba Lan Robert Telus cho biết các quốc gia có chung biên giới với Ukraina đang yêu cầu Ủy ban châu Âu gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc của Ukraina vào EU ít nhất cho đến cuối năm nay.

"Tại cuộc họp của chúng tôi, chúng tôi đã ký văn kiện về quan điểm chung của năm quốc gia, trước hết, về việc gia hạn lệnh cấm nhập khẩu bốn loại ngũ cốc. Các hạn chế do Ủy ban châu Âu áp đặt đối với bốn loại ngũ cốc này đã mang lại tác động hiệu quả tích cực ngoài mong đợi", - ông Telus nói.

"Quan điểm chung của chúng tôi là tiếp tục lệnh cấm này ít nhất cho đến cuối năm nay", - ông Robert Telus nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала