Con trai Biden và cộng sự nhận 17 triệu USD từ nước ngoài

© AP Photo / Nick WassHunter Biden
Hunter Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Điều tra viên hình sự của Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) Joseph Ziegler hôm thứ Tư đã thông báo với Quốc hội rằng con trai đương nhiệm của Joe Biden - Hunter Biden - và các cộng sự kinh doanh của ông đã nhận 17 triệu đô la từ các nguồn nước ngoài, bao gồm 7,3 triệu đô la từ công ty năng lượng Ukraina Burisma.
Ziegler vẫn là một người tố giác ẩn danh cho đến khi xuất hiện lần đầu tiên trong phiên điều trần của Ủy ban Giám sát Hạ viện điều tra cáo buộc Joe Biden và con trai ông ta có liên quan đến việc nhận hối lộ từ Burisma.
“Đúng vậy, 7,3 triệu đô la,” - Ziegler nói khi trả lời câu hỏi của các dân biểu trong phiên điều trần.
Ông giải thích rằng Burisma đã trả cho tất cả những người tham gia kế hoạch tham nhũng 6,5 triệu USD, hàng trăm nghìn USD khác đã được trả cho Blue Star Strategies, công ty tư vấn hợp tác với công ty Ukraina.
Theo một quan chức của IRS, tổng số tiền mà Hunter Biden và các đối tác kinh doanh của ông nhận được từ các nguồn nước ngoài lên tới khoảng 17 triệu USD. Ông cũng cho biết bản thân có các bằng chứng chống lại Biden Jr. trong vụ trốn thuế.
Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Hunter Biden. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Truyền thông Mỹ đăng ảnh con trai Biden dùng ma túy
Trong bài phát biểu kết thúc của mình, Ziegler khuyến nghị Quốc hội chỉ định một cố vấn đặc biệt để điều tra thêm về vụ Hunter Biden.
Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ James Comer cho biết các đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang và Cục Thuế vụ Mỹ trong tháng 12/2020 không thể thẩm vấn con trai của đương kim Tổng thống Mỹ Hunter Biden, vì họ đã được lệnh không được tiếp cận anh ta và đợi cho đến khi Hunter tự gọi cho các điều tra viên. Kết quả là Hunter không tựliên lạc được và cuộc thẩm vấn của anh ta không được thực hiện.
Hồi tháng 10 năm 2020, New York Post đã đăng một loạt email gửi tới Hunter Biden đề cập rằng anh ấy đã giới thiệu cha mình với tư cách là Phó Tổng thống Hoa Kỳ khi đó với những người chủ của anh ấy tại công ty Burisma của Ukraina. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Biden Jr đã nhận hàng triệu đô la cho công việc vận động hành lang để "bán" quyền tiếp cận cha mình. Thư từ được cho là đã được tìm thấy trên chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden, được phát hiện ra trong một cửa hàng sửa chữa ở Delaware.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала