- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga ngăn chặn cuộc tấn công quy mô lớn của LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của xe tăng T90-M "Đột phá" và súng cối 120 mm tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Hoạt động của xe tăng T90-M Đột phá và súng cối 120 mm tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các lực lượng Nga đã ngăn chặn được bước tiến của quân đội Ukraina gần làng Rabotino trên khu vực Orekhovsky của chiến tuyến ở vùng Zaporozhye, Vladimir Rogov, người đứng đầu phong trào xã hội địa phương "Chúng tôi cùng nước Nga" cho Sputnik biết.
"Cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Ukraina vào khu vực Rabotino đã bị chặn lại. Kẻ thù sử dụng các phương tiện bọc thép, bao gồm cả xe tăng, để tấn công, nhưng bị chặn lại bởi hỏa lực đáp trả, bao gồm cả việc sử dụng máy bay và pháo binh, và bị đẩy lùi vào khu ven rừng", - nguồn tin thông báo.
Theo ông, Lực lượng vũ trang Ukraina đã thất bại trong việc đột nhập vào tuyến phòng thủ đầu tiên. Thiệt hại cụ thể của địch về nhân lực đang được xác định.
Cuộc phản công của Ukraina ở Nam Donetsk, Artemovsk và trước hết là hướng Zaporozhye bắt đầu vào ngày 4 tháng Sáu. Kiev đã huy động các lữ đoàn chiến đấu do NATO huấn luyện và trang bị các thiết bị phương Tây.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, kẻ thù đã không đạt được mục tiêu của mình theo bất kỳ hướng nào và tổn thất của chúng vượt quá 26.000 binh sĩ, 1.244 xe tăng và hàng nghìn thiết bị khác, 21 máy bay và 6 trực thăng.
Xe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đã tiêu diệt một số nhóm Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Zaporozhye
Trong số những thiết bị bị phá hủy của địch có 17 xe tăng Leopard, 5 xe tăng bánh lốp AMX của Pháp và 12 xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ, 43 khẩu lựu pháo M777 và 46 pháo tự hành của Ba Lan, Mỹ và Pháp.
Theo Shoigu, tình báo phương Tây ghi nhận hiệu quả cao trong phòng thủ của Nga. Bộ trưởng lưu ý, sau khi chuyển giao bom chùm của Mỹ cho Lực lượng Vũ trang Ukraina, Lực lượng Vũ trang sẽ buộc phải sử dụng các loại đạn tương tự, song đạn chùm của Nga "hiệu quả hơn nhiều".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала