"Tình huống xấu". Ở Ba Lan nhớ lại lời Putin vì bị phương Tây lừa gạt

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đã sử dụng Ba Lan như một công cụ để lừa gạt Nga và khiến họ có ý nghĩ về khả năng hợp tác, bình luận viên Lukasz Jastrzebski của báo Myśl Polska nhận định.

"Phương Tây muốn lừa gạt Moskva. Ba Lan là một trong những công cụ để xoa dịu Nga. Nước này phù hợp một cách lý tưởng cho việc đó", - bình luận viên viết.

Tác giả nhắc lại thông điệp của Tổng thống Vladimir Putin gửi tới người dân Ba Lan đăng trên báo Gazeta Wyborcza năm 2009. Khi đó, theo Jastrzebski, việc này là một trường hợp ngoại lệ, vì Ba Lan "thường không được chú ý" trong chính sách của Moskva. Tuy nhiên, hầu hết các chính trị gia Ba Lan vào thời điểm đó không nhận ra rằng họ đang tham gia vào trò rối bóng do các đồng minh của Warsaw sắp xếp cho họ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Putin biết mình đang làm gì": Người Ba Lan tỉnh táo nói về tình hình Ukraina
Như nhà báo giải thích, hành động của các nước phương Tây mâu thuẫn với các mục tiêu đã tuyên bố là xích lại gần Nga và tạo ra "tình huống xấu" cho Ba Lan, bởi vì nước này đã trở thành "công cụ phụ thuộc".
Trong bài báo có nhan đề "Những trang sử - lý do để đưa ra yêu sách cho nhau hay cơ sở để hòa giải và hợp tác?" đăng trên Gazeta Wyborcza, nhà lãnh đạo Nga đưa ra lời cảnh báo để ngăn ngừa mưu toan viết lại lịch sử vì những động cơ chính trị và nhấn mạnh rằng việc tạo ra một hệ thống an ninh tập thể hiệu quả không thể thực hiện được nếu không có sự tham gia của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала