Bộ Ngoại giao Nga làm rõ tuyên bố của Bộ Quốc phòng về vận tải biển ở Biển Đen

© Ảnh : Canadian Armed Forces / TwitterTàu NATO tiến vào Biển Đen để tập trận
Tàu NATO tiến vào Biển Đen để tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khi Bộ Quốc phòng tuyên bố rằng tất cả các tàu đi trên Biển Đen đến các cảng của Ukraina sẽ được coi là tàu chở hàng quân sự tiềm năng, đó là nói về việc kiểm tra chúng, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin giải thích.

"Chúng tôi cần chắc chắn rằng con tàu đang gặp phải điều gì đó tồi tệ, nghĩa là sẽ điều tra, phải kiểm tra nếu cần thiết để xác định xem có phải đang ổn hay không ổn", - nhà ngoại giao Sergey Vershinin nói.

Ngoài ra, thứ trưởng Sergey Vershinin cho biết Nga đang nghiên cứu các tuyến đường mới để xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của mình trong bối cảnh tình hình ngày càng trầm trọng. Ông Sergey Vershinin nêu rõ rằng phần lớn đây là vấn đề hậu cần. Moskva đang liên hệ với các nước châu Phi về việc vận chuyển hàng hóa của Nga, bao gồm cả ngũ cốc.
"Tất nhiên, các liên hệ đang được thực hiện, các nỗ lực đang được thực hiện để các nước châu Phi không cảm thấy bất kỳ hậu quả tiêu cực nào theo nghĩa này", - ông Sergei Vershinin nói thêm về hậu quả chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc.
Đại chiến hạm đổ bộ «Tsezar Kunikov» trong cuộc tập trận của Hạm đội Biển Đen ở Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina tuyên bố các tàu đi đến các cảng của Nga trên Biển Đen là mục tiêu

Lời tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga

Từ nửa đêm ngày 20 tháng 7, tất cả các tàu đi trên Biển Đen đến các cảng của Ukraina sẽ được coi là tàu chở hàng quân sự tiềm năng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
"Theo đó, các quốc gia mà những con tàu như vậy treo cờ sẽ được coi là có liên quan đến xung đột ở Ukraina bên phe chế độ Kiev", - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Ngoài ra, một số khu vực ở phía tây bắc và đông nam vùng biển quốc tế Biển Đen được tuyên bố là tạm thời nguy hiểm đối với lưu thông hàng hải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала