Chủ tàu chở dầu phủ nhận cáo buộc liên quan đến vụ tấn công cầu Crưm

© Sputnik / Vitaly TimkivTàu chở dầu Nga
Tàu chở dầu Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Thông tin về việc tàu chở dầu Beks Loyal liên quan tới vụ thả xuồng không người lái tấn công cầu Crưm là không đúng sự thật, đại diện của chủ tàu BEKS SHIPMANAGEMENT & TRADING S.A. nói với Sputnik.
Trước đó, nhóm tin tặc RaHDit đã công bố lộ trình của các tàu dân sự có thể tham gia thả xuồng không người lái vào cầu Crưm. Theo nhóm, có khả năng các tàu chở dầu Beks Loyal và Khudayar Yusifzade đã tham gia vào chiến dịch.
"Vào thời điểm xảy ra vụ việc, tàu của chúng tôi ở cách xa nơi này, chúng tôi có dữ liệu từ hệ thống theo dõi quốc tế MarineTraffic. Thông tin này là không đúng sự thật", - Efe Tunaly, giám đốc bộ phận điều hành của chủ sở hữu Beks Loyal, cho biết.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây không để ý tới vụ tấn công cầu Crưm

Họ không có lỗi

Ông nói rõ thêm rằng con tàu khi đó ở cách hiện trường ít nhất là 100 dặm. Nguồn tin cho biết tàu chở dầu "không hề liên quan đến các hoạt động quân sự".
"Chúng tôi rất buồn khi đón nhận tin này và rất lo lắng vì điều này. Chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ hợp tác tốt với Liên bang Nga. Việc chúng tôi bị gắn với vụ việc thật vô lý", - Tunaly nói thêm.
Cuộc điều tra của RaHDit cáo buộc rằng vài ngày trước khi xảy ra vụ tấn công khủng bố, cả hai tàu chở dầu đã hiện diện gần đó, đối diện bờ biển Nga ở Biển Đen, cách Novorossiysk 100 km. Các tin tặc cho rằng tại thời điểm đó, xuồng không người lái đã được chuyển từ một tàu chở dầu sang chiếc tàu khác. RaHDIt lưu ý rằng để điều khiển xuồng không người lái, có thể còn có một tàu khác được huy động, nó đứng ở địa điểm có tầm nhìn thẳng tới cầu Crưm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала