- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin nói Ba Lan muốn can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraina

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V. Putin chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga
Tổng thống Liên bang Nga V. Putin chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo Ba Lan đang lên kế hoạch thành lập một liên minh do NATO hậu thuẫn để can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraina nhằm giành lấy "miếng bánh to hơn" và đòi lại những vùng mà họ coi là lãnh thổ lịch sử của mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

“Đối với các nhà lãnh đạo Ba Lan, nhiều khả năng họ đang chuẩn bị thành lập một loại liên minh nào đó dưới sự bảo trợ của NATO và can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina, để sau đó giành “miếng bánh” lớn hơn cho mình, để lấy lại những vùng mà họ cho là lãnh thổ lịch sử của họ – Tây Ukraina ngày nay,” tổng thống nói trong cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh.

Người đứng đầu nhà nước cũng nói rõ rằng "ai cũng biết" rằng người Ba Lan cũng mơ về vùng đất của Belarus.

Ông Putin nêu mục tiêu thực sự của liên quân Ba Lan-Litva-Ukraina

"Trên báo chí xuất hiện thông tin về kế hoạch thành lập một số đơn vị được gọi là Ba Lan-Litva-Ukraina: nghĩa là chúng ta không nói về một loại tập hợp lính đánh thuê nào đó (lính đánh thuê cũng không ít và chúng đang bị tiêu diệt), mà là những đơn vị quân đội chính quy, được trang bị tốt, được lên kế hoạch sử dụng cho các hoạt động trên lãnh thổ Ukraina, bao gồm cả việc được cho là đảm bảo an ninh cho miền Tây Ukraina hiện đại. Về bản chất, nếu nói trắng ra thì để thực hiện việc xâm chiếm những lãnh thổ này trong tương lai”, - ông Putin phát biểu tại cuộc họp với các thành viên thường trực Hội đồng An ninh Liên bang Nga.
Ông nói thêm rằng một triển vọng như vậy là "rất rõ ràng".
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin nói rằng phương Tây thất vọng với kết quả cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina

Ông Putin nhắc lại việc Ba Lan nhận lãnh thổ rộng lớn nhờ Stalin

"Tôi cũng muốn nhắc các bạn về kết cục của chính sách hiếu chiến tương tự đối với Ba Lan. Nó kết thúc bằng thảm kịch quốc gia năm 1939, khi Ba Lan bị các đồng minh phương Tây ném vào để bị "nuốt chửng" bởi bộ máy quân sự của Đức và thực sự mất đi nền độc lập và tư cách nhà nước, điều mà sau này được khôi phục phần lớn là nhờ có Liên Xô. Và chính nhờ Liên Xô, nhờ vị thế của Stalin mà Ba Lan đã nhận được những vùng đất quan trọng ở phương Tây, vùng đất của Đức. Điều này chính xác là như vậy, các lãnh thổ phía tây của Ba Lan ngày nay là một món quà của Stalin cho người Ba Lan. Bạn bè của chúng tôi ở Warsaw đã quên điều này sao? Chúng tôi sẽ nhắc họ nhớ lại", - Tổng thống nói tại cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh LB Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала