Bộ Ngoại giao Nga: Moskva thừa nhận khả năng đạt thỏa thuận ngũ cốc mới với Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga thừa nhận khả năng đạt được thỏa thuận ngũ cốc mới với Thổ Nhĩ Kỳ, bất kỳ lựa chọn nào để tiếp tục cung cấp ngũ cốc cho thị trường thế giới đều có thể được xem xét, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin cho biết.

"Chúng tôi sẵn sàng xem xét các lựa chọn khác nhau để tiếp tục cung cấp ngũ cốc cho thị trường thế giới, cả ngũ cốc và phân bón. Chúng tôi hợp tác rất chặt chẽ với Thổ Nhĩ Kỳ, hợp tác truyền thống, và chúng tôi hiện cũng đang liên hệ với họ và trao đổi về những việc cần làm trong tình hình hiện tại", - ông nói trong một cuộc họp ngắn, trả lời câu hỏi liệu có thể nói rằng một thỏa thuận ngũ cốc mới sẽ được ký kết giữa Moscow và Ankara trong tương lai hay không.

Nga sẽ làm mọi cách để châu Phi không cảm thấy hậu quả chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc
"Chúng tôi hiểu những lo ngại mà những người bạn châu Phi của chúng tôi có thể có, nhưng tôi muốn nói rằng những lo ngại này không chỉ có thể hiểu được mà còn được tính đến đầy đủ", - ông Sergei Vershinin nói với các phóng viên trong cuộc họp báo.

Liệu còn giải pháp khác?

"Tất nhiên, các liên hệ đang được thực hiện, các nỗ lực đang được thực hiện để các nước châu Phi không cảm thấy bất kỳ hậu quả tiêu cực nào theo nghĩa này", - ông Sergei Vershinin nói thêm về hậu quả chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng đối thoại với ông Putin về thỏa thuận ngũ cốc

"Hiện tại không có liên hệ nào về giải pháp thay thế cho thỏa thuận ngũ cốc, bởi vì chúng tôi đã bày tỏ rõ ràng quan điểm của mình: trước tiên hãy đạt được kết quả những gì chúng ta đã thảo luận trong năm và nhận được nhiều lời hứa, sau đó chúng ta có thể khôi phục các nỗ lực chung để cung cấp ngũ cốc cho thị trường thế giới", - ông Vershinin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала