- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê Canada tuyên bố LLVT Ukraina thiệt hại nặng nề trong phản công

© SAMEER AL-DOUMYTrắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lính đánh thuê Canada đang chiến đấu bên phía Ukraina cho biết trong cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Canada rằng nhiều chiến binh đã bị thương và thiệt mạng trong cuộc phản công của Ukraina.
Francis Dion phục vụ 12 năm trong lực lượng vũ trang Canada, đã nói về việc tham gia cuộc phản công với tư cách là thành viên Quân đoàn Quốc tế Ukraina. Theo Đài phát thanh Canada, lính đánh thuê này thuộc nhóm trinh sát bao gồm các chiến binh nước ngoài.

"Mỗi ngày chúng tôi phải giành chiếm những vị trí mới... nhưng thật khó khăn. Nhiều người bị thương, nhiều người thiệt mạng", - lính đánh thuê Francis Dion nói.

Theo Francis Dion, anh ta nhận được khoảng 1 nghìn USD mỗi tháng cho việc phục vụ trong quân đoàn. Tuy nhiên, anh ta cần chi tiền mua súng ống, thiết bị nhìn đêm và sửa chữa phương tiện.
Khởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc tấn công cầu Crưm: Kiev thay đổi chiến lược sau thất bại phản công

Ngạc nhiên trước tuyên bố của Tổng tư lệnh LLVT Ukraina về cuộc phản công

Trước đó, các chuyên gia Maximilian Bremer và Kelly Grieco của Defense News viết Tuyên bố của Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraina Valery Zaluzhny rằng máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ sẽ giúp quân đội Ukraina tiến lên là sai lầm.

"Tuyên bố này vừa táo bạo vừa gây nghi ngờ. Mặc dù đây quả thực là máy bay chiến đấu đa năng tiên tiến, nhưng một số lượng nhỏ F-16 không thể mang lại ưu thế trên không cho Ukraina, cũng như không thể chọc thủng các tuyến phòng thủ kiên cố", - các nhà báo lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала