Kế hoạch bí mật của Israel xây tuyến đường nối liền Dubai qua Ả Rập Saudi

CC BY 3.0 / Zvi Roger / Port of HaifaCảng Haifa tại Israel
Cảng Haifa tại Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Israel đang thúc đẩy một kế hoạch bí mật với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ để xây dựng tuyến đường bộ nối cảng Haifa của Israel và Dubai thông qua lãnh thổ Ả Rập Saudi và Jordan, theo cổng thông tin Ynet của Israel.
Bất chấp mọi khó khăn và vào thời điểm quan hệ giữa Israel và Hoa Kỳ không ở đỉnh cao, Jerusalem và Washington đang thúc đẩy một kế hoạch bí mật nhằm tạo ra tuyến đường bộ không bị gián đoạn dẫn từ Vịnh Ba Tư đến thẳng các cảng biển của Israel.
Theo cổng thông tin, cây cầu trên bộ dựa trên những con đường hiện có, nhưng sẽ yêu cầu hiện đại hóa một số tuyến đường và xây dựng một số đoạn nhất định. Ynet viết: Sau đó, được lên kế hoạch mở rộng dự án sang Bahrain và Oman.
Dự án tòa nhà chọc trời hình khối lập phương khổng lồ Mukaab ở Ả Rập Xê Út - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Multimedia
Ả Rập Xê Út xây dựng tòa nhà hình khối lập phương khổng lồ

Trong trường hợp thanh công?

Cần lưu ý để thực hiện thành công dự án, các quốc gia tham gia sẽ phải thống nhất về tiêu chuẩn hóa xe tải, cũng như giải quyết vấn đề quyền lợi cho những lái xe được phép di chuyển dọc theo tuyến đường mà không bị chậm trễ.
Nếu thành công, việc tổ chức giao thông liên tục sẽ giảm thời gian giao hàng xuống còn vài tuần, đồng thời tiết kiệm tới 20% chi phí vận chuyển, Ynet viết, trích dẫn một nghiên cứu chung do Bộ Ngoại giao Israel và chính phủ Hoa Kỳ thực hiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала