Chủ tịch xã cấp giấy chứng nhận kết hôn "giả" để dân được cấp đất

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam khởi tố một chủ tịch xã ở H.Duy Xuyên để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác.
Ngày 24/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, xác nhận đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thống (58 tuổi, ngụ xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).
"Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã đề nghị đình chỉ chức vụ đối với ông Thống. Hiện ông Thống được cho tại ngoại để phục vụ công tác điều tra", thượng tá Hà Thế Xuyên, trưởng Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết.
Ông Thống là Chủ tịch UBND xã Duy Hải, bị khởi tố để điều tra về tội giả mạo trong công tác theo điều 359 Bộ luật Hình sự.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người mất tích. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Nguyên nhân sạt lở ở Đà Lạt: Giao Công an điều tra, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ khởi tố
Theo điều tra, ông Thống đã làm giấy chứng nhận kết hôn "giả" cho 2 người dân ở địa phương này.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận kết hôn, họ đã dùng giấy này hợp thức hóa để được cấp đất khi Nhà nước thực hiện đền bù, giải tỏa, tái định cư trong quá trình thực hiện dự án.
Thượng tá Xuyên cho biết thêm mặc dù hai người này chưa đăng ký kết hôn, chưa kết hôn nhưng vẫn được vị chủ tịch xã này làm, cấp giấy chứng nhận kết hôn.
Bên cạnh đó, theo ghi nhận của Báo Lao Động, thời gian qua, trên địa bàn xã Duy Hải phát sinh nhiều đơn thư, khiếu nại liên quan đến đất đai, đặc biệt là chính sách đền bù giải tỏa, quy hoạch treo... Trong đó, các dự án tái định cư trọng điểm đã nhiều năm nhưng người dân vẫn bị "treo" sổ đỏ, tái định cư nhưng không có điện đường và nước sạch...
Cao Bằng: Khởi tố Phó phòng kinh tế hạ tầng huyện Nguyên Bình về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Cao Bằng: Khởi tố cán bộ huyện do sai phạm liên quan đến dự án giảm nghèo
Sau khi khởi tố, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam có văn bản kiến nghị UBND huyện Duy Xuyên tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Thống.
Lý do được cơ quan điều tra nêu ra là vì xét thấy ông này tiếp tục giữ chức vụ sẽ gây khó khăn cho việc điều tra.
Hiện, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên Phan Xuân Cảnh đã ký ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Thống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала