Phe đối lập chỉ trích Macron phát biểu "rỗng tuếch"

© AP PhotoTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc phỏng vấn lớn của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhân dịp 100 ngày kể từ khi ông tái đắc cử đã vấp phải sự chỉ trích từ cả các lực lượng chính trị cánh tả và cánh hữu trong nước, nhiều người nhìn thấy trong đó sự yếu kém của Điện Elysee trong bối cảnh bất ổn xã hội và đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.
Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Pháp, Tổng thống dự kiến sẽ tập trung vào tình trạng bất ổn hàng loạt gần đây trong nước, vấn đề tàn bạo của cảnh sát và cuộc cải tổ chính phủ.

Nicolas Dupont-Aignan, thành viên Quốc hội Pháp và là thủ lĩnh của phong trào chính trị cánh hữu France Arise (Debout la France), nhận xét về cuộc phỏng vấn Tổng thống: "Bài phát biểu rỗng tuếch".

Cảnh sát bắt giữ người biểu tình trong một cuộc biểu tình ở Nanterre, Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Khoảng 850 cảnh sát và lính cứu hỏa bị thương trong các cuộc bạo loạn ở Pháp

Sự lặng im của Macron

Các đại biểu có nhiều câu hỏi nhất về việc Macron từ chối bình luận vụ bê bối của cảnh sát Marseille, nơi một nhân viên thực thi pháp luật bị giam giữ vì tội bạo lực trong bạo loạn, và người đứng đầu cảnh sát quốc gia, Frederic Waugh, đã ủng hộ việc trả tự do cho anh ta.

"Cảnh sát hàng đầu đang thách thức luật pháp, nhưng Macron không có gì để nói về điều này", - nghị sĩ Pháp Manon Aubry nhận xét.

Nhưng thực tế là tổng thống không chỉ từ chối lên tiếng về lập trường của cảnh sát trưởng, mà còn không bao giờ đề cập đến người thiếu niên bị cảnh sát giết hại đã gây ra làn sóng bất ổn vào cuối tháng trước, nói lên sự nuông chiều của ông đối với nỗ lực "yêu cầu ngoại lệ" của Waugh đối với cấp dưới của ông ta đã vi phạm pháp luật, nghị sĩ cánh tả Tomas Port viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала