- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tạp chí Hoa Kỳ chỉ ra vũ khí nào của Nga gây nguy hiểm đáng kể cho Bradley

© Sputnik / Kirill Norton / Chuyển đến kho ảnhMáy bay trực thăng tấn công Ка-52 với tên lửa chống tăng Vikhr-1 tại chiến dịch quân sự
Máy bay trực thăng tấn công Ка-52 với tên lửa chống tăng Vikhr-1 tại chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga sử dụng tên lửa chống tăng Vikhr-1 để tiêu diệt các phương tiện bọc thép Bradley của phương Tây có khả năng bảo vệ chủ động, tạp chí Military Watch của Mỹ viết.
Ukraina cố gắng bù đắp cho khả năng bảo vệ rất hạn chế của Bradley trước tên lửa chống tăng bằng hệ thống giáp phản ứng nổ của Liên Xô, mặc dù các tên lửa chống tăng hiện đại của Nga như Vikhr-1, gây sát thương đáng kể cho bọc thép Ukraina, được thiết kế đặc biệt để chống lại điều này.
Như nhà báo lưu ý, bất chấp tuyên bố của Lầu Năm Góc rằng xe bọc thép Bradley sẽ mang lại lợi thế cho Ukraina trong trận chiến chống lại quân đội Nga, các phương tiện bọc thép phương Tây vẫn bị đốt cháy do tên lửa Vikhr-1, mặc dù người Ukraina cố gắng làm cho lớp giáp của họ mạnh hơn.
© Ảnh : RostecTên lửa dẫn đường chống tăng Vikhr-1
Tên lửa dẫn đường chống tăng Vikhr 1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2023
Tên lửa dẫn đường chống tăng Vikhr-1

Số phận của xe bộ binh Bradley được chuyển đến Kiev

Trước đó, tờ New York Times đưa tin Mỹ thừa nhận ít nhất 17 xe bộ binh Bradley được bàn giao cho Kiev đã bị hư hỏng hoặc phá hủy, nhiều hơn 15% so với con số đã cam kết.
Trước đó có thông tin cho rằng quân đội Ukraina đã mất một số xe bộ binh do Mỹ sản xuất. Đặc biệt, vào ngày 10 tháng 6, Bộ Quốc phòng Nga cho hay Kiev đã mất 5 chiếc Bradley.
"Sự kháng cự quyết liệt đã ảnh hưởng đến việc trang bị vũ khí của Ukraina. Vào tháng 3, Hoa Kỳ cam kết chuyển giao 113 xe chiến đấu Bradley. Theo quan chức này, ít nhất 17 chiếc trong số đó - hơn 15% - đã bị hư hại hoặc phá hủy trong cuộc giao tranh", - báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала