Truyền thông lên tiếng về mục tiêu của Tổng thống Nam Phi tại thượng đỉnh Nga-châu Phi

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Cộng hòa Nam Phi Cyril Ramaphosa
Tổng thống Cộng hòa Nam Phi Cyril Ramaphosa - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa sẽ sử dụng sự hiện diện của mình tại hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi để thúc đẩy sáng kiến hòa bình về Ukraina mà các nhà lãnh đạo châu Phi đã trình bày trước đây, Financial Times dẫn lời các quan chức Nam Phi giấu tên đưa tin.
Trước đó, một nguồn tin thân cận với ban tổ chức cuộc họp nói với Sputnik rằng những người tham gia Sáng kiến ​​Hòa bình Châu Phi đang trông đợi vào cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 28/7 tại St. Petersburg.

"Tổng thống Nam Phi... sẽ sử dụng sự hiện diện của mình tại hội nghị thượng đỉnh để thúc đẩy kế hoạch hòa bình mà ông và ba tổng thống châu Phi khác đã công bố trong chuyến thăm Kiev và Matxcơva vào tháng trước", - các quan chức Nam Phi dẫn lời Financial Times.

Vào tháng 6, ông Putin đã gặp phái đoàn đại diện của các nhà lãnh đạo châu Phi tại St. Petersburg, bao gồm Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, Tổng thống Senegal Maki Sall, Tổng thống Comoros Otman Ghazali và Tổng thống Zambia Hakainde Hichilema. Phái đoàn đến St. Petersburg từ Kiev, nơi trước đó họ đã gặp gỡ với Vladimir Zelensky.
Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
NATO thất bại trong việc xúi giục châu Phi chống Nga
Sáng kiến ​​​​của châu Phi để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina đã được trình bày, bao gồm mười điểm, trong đó đề cập tới các mục về đảm bảo an ninh, tự do di chuyển ngũ cốc qua Biển Đen, thả tù nhân chiến tranh và bắt đầu sớm các cuộc đàm phán.
Hội nghị thượng đỉnh và diễn đàn kinh tế "Nga-Châu Phi" lần thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 27-28/7. Sputnik đóng vai trò là đối tác thông tin của sự kiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала