- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia chỉ ra cách thức ngăn chặn việc bơm vũ khí cho Ukraina

© AP Photo / Alex BrandonTải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước phương Tây sẽ tiếp tục gửi viện trợ quân sự cho Ukraina, điều duy nhất giúp ngăn chặn quá trình này là những chiến thắng của quân đội Nga, Igor Korotchenko, tổng biên tập tạp chí Quốc phòng nói với Sputnik.
Trước đó, hãng tin AP dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết Mỹ sẽ gửi thêm 400 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraina. Gói này sẽ bao gồm đạn dược cho các hệ thống HIMARS và NASAMS, tên lửa Stinger và Javelin, lựu pháo và 32 xe bọc thép chở quân Stryker.

"Có một quyết định đồng thuận của các nhà lãnh đạo phương Tây rằng việc bơm vũ khí cho Ukraina sẽ tiếp tục, vì vậy đây chỉ là một trong những gói viện trợ quân sự tiếp theo... Quan trọng là xu hướng chứ không phải là gói viện trợ nào đó cụ thể, hôm nay là gói này, mai là gói khác. Xu hướng này cho thấy rằng việc hỗ trợ Ukraina bằng vũ khí, tiền bạc từ phương Tây sẽ tiếp tục", - Korotchenko nói.

Theo ông, quá trình này "chỉ có thể bị chặn lại bởi những chiến thắng quân sự" của quân đội Nga.
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU sắp cạn tiền đền bù việc bơm vũ khí cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала