Người dân có thể vay ngân hàng này để trả nợ ngân hàng kia từ 1/9

© AP Photo / Chitose SuzukiĐồng Việt Nam
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngân hàng Nhà nước cho biết Thông tư 06/2023/TT-NHNN ban hành ngày 28/6 sửa đổi đã tháo gỡ rất nhiều nội dung nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.
Thông tư 06 (sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông 39) quy định về hoạt động cho vay của ngân hàng, có hiệu lực từ ngày 1/9, sẽ có nội dung mới, như sau:
Ngân hàng Nhà nước đã bổ sung quy định Tổ chức tín dụng được xem xét, quyết định cho khách hàng vay để trả nợ khoản vay tại Tổ chức tín dụng khác với mục đích vay phục vụ nhu cầu đời sống.
Trong khi đó, tại Thông tư hiện hành, khách hàng chỉ được vay để trả nợ khoản vay tại Tổ chức tín dụng khác đối với khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh, không áp dụng đối với khoản vay phục vụ nhu cầu đời sống.
Chi nhánh ngân hàng Agribank tại Đà Lạt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2023
Các ngân hàng ở Việt Nam ồ ạt giảm lãi suất huy động
Đơn cử, một khách hàng cá nhân đang vay mua nhà tại ngân hàng A nhưng nhận thấy tại ngân hàng B lãi suất cho vay thấp hơn; đồng thời được hưởng thêm ưu đãi đối với một số dịch vụ. Người này có thể đến ngân hàng B đề xuất nhu cầu vay vốn để trả nợ trước hạn cho khoản vay tại ngân hàng A. Như vậy, khách hàng đã tiếp cận khoản vay mới với lãi suất thấp hơn và được sử dụng thêm các dịch vụ mới.
Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, đối với nhu cầu vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống tiêu dùng thiết yếu, mục đích tiêu dùng sinh hoạt của cá nhân, hộ gia đình (ví dụ như: vay mua ô tô, mua trang thiết bị tiêu dùng,...), khách hàng không cần phải có phương án, dự án.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Có 12 lãnh đạo cấp vụ Ngân hàng Nhà nước luân chuyển làm quản lý doanh nghiệp
Theo đó, phương án sử dụng vốn của khách hàng chỉ cần có thông tin về tổng nguồn vốn cần sử dụng, mục đích sử dụng vốn, thời gian sử dụng vốn, và nguồn trả nợ của khách hàng, mà không cần phải xây dựng phương án, dự án cụ thể phục vụ nhu cầu đời sống.
Đối với những nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống để mua nhà ở, xây dựng, cải tạo nhà ở; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất để xây nhà ở thường có giá trị lớn, khách hàng mới phải bổ sung phương án, dự án trong hồ sơ đề nghị vay vốn đối với nhu cầu vốn này để Tổ chức tín dụng có đầy đủ thông tin về mục đích vay vốn của khách hàng và để đảm bảo giám sát việc khách hàng sử dụng vốn vay đúng mục đích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала