- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga bình luận việc cung cấp bom chùm cho Ukraina

© Sputnik / Victor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev
Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các chư hầu của Mỹ đang làm mọi cách để đẩy leo thang xung đột ở Ukraina, cụ thể là bằng cách cung cấp bom chùm cho Kiev, ông Nikolai Patrushev Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga tuyên bố.

«Hoa Kỳ và các chư hầu đang làm mọi cách để đẩy leo thang xung đột, tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraina, kể cả đạn uranium nghèo, tên lửa hành trình «không đối đất» tầm xa và bây giờ là bom chùm, là thứ bị cấm ở nhiều nước trên thế giới», - ông Patrushev nói trong cuộc phỏng vấn của tờ «Rossiyskaya Gazeta».

Ông lưu ý rằng Nga sẵn sàng đối thoại, điều mà Matxcơva nhiều lần tuyên bố, nhưng đối tượng thuần tuý nên được khuyến khích đàm phán còn là những nhà bảo trợ phương Tây của chế độ Kiev, vốn đã tự cấm mình thương lượng với đất nước chúng tôi.
ông Stephane Dujarric đại diện chính thức của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên Hợp Quốc: Không được sử dụng bom chùm
Theo lời Thư ký Hội đồng An ninh Nga, tình hình xung quanh Ukraina là ví dụ sinh động về hành động phá hoại của phương Tây. Ông Patrushev nói thêm rằng Nga trân trọng các đối tác trong BRICS có hiểu biết đúng về lý do tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt và đánh giá cân bằng về những sự kiện đang diễn ra hiện nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала