Đại diện thường trực của Eritrea tại Liên Hợp Quốc nêu lý do vì sao thỏa thuận ngũ cốc sụp đổ

© Sputnik / Vitaliy TimkivNgũ cốc
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) - Châu Phi đã được sử dụng để tuyên truyền ủng hộ "thỏa thuận ngũ cốc", tác động của nó đối với các nước châu Phi là rất nhỏ, Đại sứ Eritrea tại Liên Hợp Quốc Sophia Tesfamariam cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Tác động từ "thỏa thuận ngũ cốc" đối với châu Phi là rất nhỏ. Nhưng sự tuyên truyền ủng hộ sáng kiến ​ngũ cốc Biển Đen thì rất lớn," - Tesfamariam nói.

“Và Châu Phi đã được sử dụng như một công cụ. Khắp nơi người ta nói rằng “người Châu Phi đang chết đói”, - lúc nào cũng vang lên những từ “Châu Phi”, “mọi thứ dành cho Châu Phi”, “Người Châu Phi sẽ chết đói,” - bà chỉ ra.
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Mali tuyên bố: Phương Tây đang làm rối thêm tình hình ngũ cốc ở châu Phi

Vấn đề Sáng kiến ​​Ngũ cốc Biển Đen bị chính trị hóa

Tuy nhiên, theo bà, cuối cùng, với Sáng kiến ​​​​Ngũ cốc Biển Đen, mọi thứ lại diễn ra giống như với vắc xin COVID-19 - người ta nói rằng "Người châu Phi sẽ bị ảnh hưởng" "Người châu Phi sẽ bị tổn thương nhiều nhất", nhưng khi đến lúc phải chuyển từ lời nói sang hànhđộng và cung cấp vắc xin cho Châu Phi thì điều này đã không xảy ra.

"Vì vậy, việc chính trị hóa viện trợ lương thực chính là điều đã giết chết sáng kiến ​​này. Không phải bây giờ mới xảy ra điều này, trong bối cảnh xung đột Ukraina. Điều nàyđã xảy ra từ trước đây, với việc cung cấp lương thực thông qua USAID và nhiều cơ quan khác. Luôn như vậy. Không có gì mới cả," - bà kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала