Sự kiện lớn: Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi với sự tham gia của phái đoàn từ 49 nước

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn kinh tế và hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi tại Sochi
Diễn đàn kinh tế và hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi tại Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các phái đoàn từ 49 nước của lục địa Phi châu sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi, trong đó 17 phái đoàn do nguyên thủ quốc gia dẫn đầu. Đó là tuyên bố do ông Yuri Ushakov Trợ lý Tổng thống Nga đưa ra với các nhà báo.
Trợ lý Tổng thống nhấn mạnh rằng bất chấp hành động của phương Tây, LB Nga vẫn có thể tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi.
"Bất chấp sự phản đối của các nước phương Tây, bất chấp áp lực do họ gây ra mà đôi khi rất khốc liệt, trong hoàn cảnh như vậy, chúng tôi vẫn tiến hành hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi lần thứ hai. Và tất nhiên, sự tham gia của các đại biểu từ châu Phi khẳng định nguyện vọng của họ theo hướng tăng cường quan hệ với đất nước chúng tôi, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào", - ông Ushakov nói.
«Tính đến ngày hôm nay, 49 nước trong số 54 nước đã xác nhận sự tham gia của họ vào hội nghị thượng đỉnh. Đồng thời, hơn một nửa - 27 nước – tham gia ở cấp độ nhân vật thứ nhất và thứ hai, tức là tôi muốn lưu ý rằng có 17 nguyên thủ quốc gia, 5 Phó Tổng thống, 4 Thủ tướng Chính phủ, 1 Chủ tịch Nghị viện. 17 quốc gia cử đại diện là Phó Thủ tướng và Bộ trưởng, chủ yếu là Ngoại trưởng, và 5 nước có đại diện ở cấp đại sứ quán», - ông Ushakov nói rõ.
Trợ lý của Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng Nga đã rất kiên trì và nhất quán chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới. "Đây là công việc khó khăn, đặc biệt là trong hoàn cảnh hiện nay. Chúng tôi rất coi trọng ý nghĩa của hội nghị thượng đỉnh và hy vọng cuộc gặp cấp cao này sẽ thành công», - ông Ushakov tuyên bố.
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Mali tuyên bố: Phương Tây đang làm rối thêm tình hình ngũ cốc ở châu Phi
Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi lần thứ hai sẽ diễn ra tại «Expoforum» ở Saint-Peterburg vào ngày 27-28 tháng 7, song song với Diễn đàn Kinh tế và Nhân đạo. Cũng như những lần trước, sự kiện quan trọng này sẽ được tổ chức với phương châm “Vì hòa bình, an ninh và phát triển”. Đơn vị tổ chức là Quỹ Roscongress.

Tổng thống Putin dự kiến ​​gặp riêng từng lãnh đạo các nước tại hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi

Như ông Yuri Ushakov Trợ lý của Tổng thống Nga cho biết, chiều tối ngày 27 tháng 7, trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi tại Saint-Peterburg sẽ diễn ra nghi lễ gặp gỡ chính thức phái đoàn các nước châu Phi, chụp ảnh chung và dạ tiệc trọng thể nhân danh Tổng thống Liên bang Nga chiêu đãi các vị đại biểu.

“Ngày 28 tháng 7, sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh, chúng tôi sẽ tổ chức bữa trưa làm việc dành cho nhóm các nhà lãnh đạo của các nước châu Phi bàn về vấn đề Ukraina. Nghĩa là, cuộc thảo luận diễn ra hồi tháng trước tại Saint-Peterburg sẽ được tiếp nối, sẽ tiếp tục trao đổi quan điểm về việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina trong tương quan sáng kiến ​​tương ứng của hàng loạt quốc gia châu Phi”,- ông Ushakov nói.

“Bên cạnh đó, đương nhiên sẽ có nhiều cuộc gặp song phương. Tổng thống của chúng tôi dự kiến gặp gỡ tất cả các vị lãnh đạo các quốc gia châu Phi, chúng tôi dự trù tổ chức ​​​​các cuộc gặp song phương”, - Trợ lý Tổng thống Nga nói rõ.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Nga và Châu Phi sẽ thông qua tuyên bố và kế hoạch hành động chung tại hội nghị thượng đỉnh

Khoảng 50 hội thảo bàn tròn sẽ được tổ chức bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi

Bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi diễn ra vào ngày 27-28 tháng 7 tại Saint-Peterburg, sẽ tổ chức khoảng 50 hội thảo bàn tròn và seminar, sẽ ký kết nhiều văn kiện, trong đó có việc thực hiện những dự án liên doanh lớn trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân và dầu khí, - ông Yury Ushakov Trợ lý của Tổng thống Nga chuyên trách các vấn đề quốc tế thông báo.
Ông lưu ý rằng Diễn đàn Kinh tế và Nhân đạo, nơi sẽ quy tụ những nhân vật đứng đầu các công ty lớn nhất của Nga và châu Phi, đại diện các cơ quan Chính phủ và cộng đồng xã hội, theo truyền thống được tổ chức song hành với hội nghị thượng đỉnh. Nhóm lớn các doanh nhân Nga và châu Phi đã được mời tham dự Diễn đàn, đại diện cho các khối kinh tế như công nghiệp và luyện kim, thăm dò khảo sát và khai thác mỏ, nông nghiệp, tài chính và bảo hiểm, viễn thông và cơ sở hạ tầng, du lịch và khách sạn, công nghệ cao và dược phẩm. Sẽ tiến hành các cuộc thảo luận về mở rộng hợp tác trong thương mại, đầu tư, lương thực, năng lượng, thông tin và các lĩnh vực khác như an ninh, giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, cũng như triển khai thực hiện những dự án chung lớn, bao gồm trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân, dầu khí, vận tải và ngân hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала