Hàn Quốc đền đáp sự viện trợ sau Chiến tranh Triều Tiên thông qua EXPO 2030

Busan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thông qua EXPO 2030, Hàn Quốc muốn đền đáp các quốc gia và nhân loại nói chung vì đã giúp phát triển đất nước sau Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, ông Choi Tae-won, người đứng đầu Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc kiêm Chủ tịch SK Group, cho biết.

"Hàn Quốc sau Chiến tranh Triều Tiên là một quốc gia cực kỳ nghèo đói, Hàn Quốc ngày nay sẽ không tồn tại nếu không có sự giúp đỡ của nhiều quốc gia và thương vong của con người trong chiến tranh. Nhờ vậy, chúng tôi đã phát triển đáng kể trong 70 năm qua, chúng tôi tin rằng phải bằng cách nào đó trả ơn sự giúp đỡ, nhưng không phải theo nghĩa đen là trả lại một số tiền cụ thể, mà là trình bày và cung cấp những thứ cần thiết cho nhân loại và Trái đất, tạo ra các giải pháp cho các vấn đề như vậy... EXPO Busan mang chính xác nghĩa này", - ông Choi Tae-won giải thích.

Kinh tế thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Chuyên gia dự báo kinh tế thế giới sẽ tái toàn cầu hóa vào thập niên 2030

Hướng tới tương lai đầy cơ hội

Ông Choi Tae-won nói thêm rằng, tất nhiên, không thể phủ nhận rằng thành phố tổ chức EXPO có những lợi ích kinh tế, nhưng Hàn Quốc mong muốn đóng góp cho nhân loại hơn là "kiếm tiền". Theo người đứng đầu Phòng Thương mại Hàn Quốc, cuộc cạnh tranh giành quyền tổ chức EXPO vẫn vô cùng gay gắt nhưng Hàn Quốc sẽ làm mọi cách để Busan giành được quyền đăng cai.

"Tôi nghĩ rằng nên tập trung vào các mối quan hệ toàn cầu… Nhìn từ góc độ này, EXPO sẽ mang đến cho chúng ta một tương lai đầy cơ hội quý giá, không chỉ là tác động kinh tế trị giá 61 000 tỷ won (47,8 tỷ USD). Một khía cạnh khác là, bằng cách cung cấp các giải pháp cho các quốc gia khác, chúng tôi sẽ thiết lập mối liên hệ chặt chẽ với xã hội của họ và trên thực tế, đây là một đóng góp đáng kể cho nhân loại nói chung và đối với Hàn Quốc. Tìm kiếm các giải pháp như vậy là cơ hội để nâng cao uy tín, thương hiệu của mình", - trưởng phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала