- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina bắt đầu nỗ lực phản công mới trên mặt trận Zaporozhye

© AP Photo / Bernat ArmangueNhững người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Quân đội Ukraina đã điều chuyển "lực lượng tối đa" cho một nỗ lực mới nhằm chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga ở khu vực Orekhovsky của mặt trận Zaporozhye, Vladimir Rogov, người đứng đầu phong trào xã hội Zaporozhye "Chúng tôi ủng hộ Nga," cho biết trên kênh Telegram vào thứ Tư.

"Mặt trận Zaporozhye - làn sóng "phản công" thứ hai của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bắt đầu. Kẻ thù đã tung lực lượng tối đa để chọc thủng tuyến phòng thủ của chúng ta theo hướng Orekhovsky", - Rogov viết trên kênh Telegram của mình.

Ông cho biết, vào sáng sớm thứ Tư, sau một loạt trận pháo kích và không kích, Lực lượng vũ trang Ukraina đã tấn công các vị trí của quân đội Nga, "kẻ thù giáng đòn chính vào phía đông bắc Rabotino."
Quân đội Ukraina trên xe tăng tại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky được khuyên nên chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất vì mệnh lệnh của NATO

Phản công

Trước đó, ông Rogov bày tỏ quan điểm rằng giai đoạn tấn công mới của quân đội Ukraina được lên kế hoạch vào cuối tháng 7 và sẽ kéo dài đến giữa tháng 8.
Cuộc phản công của Ukraina ở Nam Donetsk, Artyomovsk và trước hết là hướng Zaporozhye bắt đầu vào ngày 4 tháng Sáu. Kiev đã triển khai các lữ đoàn do NATO huấn luyện được trang bị thiết bị phương Tây, bao gồm cả xe tăng Leopard vốn được quảng cáo rùm beng từ trước, sau đó những cảnh quay các phương tiện bốc khói trên chiến trường đã gây được tiếng vang ở phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала