Ukraina mỗi tháng mất tới mười nghìn máy bay không người lái trong các trận chiến

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina phóng máy bay không người lái.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Ukraina mỗi tháng mất 1.000 máy bay không người lái trong chiến đấu, Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số kiêm Phó Thủ tướng Ukraina Mikhail Fedorov cho biết; theo một số nguồn dữ liệu khác, con số này có thể lên tới 10 nghìn, tờ báo Washington Post viết.

“Fedorov nói Ukraina ước tính rằng Nga đang phá hủy khoảng một nghìn máy bay không người lái của Ukraina mỗi tháng. Các ước tính khác cho thấy mức thiệt hại là 10.000 mỗi tháng", - tài liệu cho biết.

Fedorov cũng nói với tờ báo rằng Ukraina đang không ngừng cố gắng hiện đại hóa máy bay không người lái, bao gồm cả việc đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo vào sử dụng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Ukraina thừa nhận rằng áp dụng rộng rãi AI trong lĩnh vực quân sự đặt ra "mối đe dọa cho tương lai", nhưng theo ý kiến ​​​​của ông, ưu tiên số một hiện nay của Kiev là an ninh của mình.
Ông Farhan Haq, phó phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LHQ bình luận về vụ tấn công vào Moskva bằng máy bay không người lái

Những công nghệ tiên tiến nhất

Ngoài ra, ấn phẩm trích dẫn các nguồn quen thuộc với tình hình, chỉ ra rằng cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt muốn đóng góp hơn nữa cho việc sản xuất máy bay không người lái ở Ukraina. Ông đã hỗ trợ Kiev trong lĩnh vực này, nhưng dự định đầu tư thêm hàng triệu đô la.
Tài liệu cũng nói rằng Bộ Quốc phòng Ukraina đang chuyển giao các công nghệ của Nga về triệt tiêu tín hiệu cho các nhà sản xuất máy bay không người lái ở các quốc gia khác để thử nghiệm sản phẩm của họ. Tờ báo gọi công nghệ này là "một trong những phương tiện chiến tranh điện tử tiên tiến nhất trên thế giới."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала