Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Học sinh Ấn Độ sáng chế máy bay không người lái chở đồ cứu trợ nạn nhân thiên tai

Đăng ký
Aban Habib, một học sinh lớp 12 sống ở ngoại ô thành phố Srinagar, Ấn Độ, đã chế tạo một chiếc máy bay không người lái để giúp đỡ các nạn nhân thiên tai. Ý tưởng cậu là dùng máy bay không người lái để vận chuyển máu, thuốc men và thực phẩm cho các nạn nhân thảm họa ở những nơi khó tiếp cận.
Aban giải thích: “Khi có thảm họa thiên nhiên, chỉ cần chạm vào một nút trên bảng điều khiển, máy bay không người lái sẽ tự động nắm bắt vị trí của người đó và tự động tìm địa điểm, cung cấp vật liệu cứu trợ và vật tư y tế, đó là cách nó hoạt động”.
Nam sinh Ấn Độ nảy ra ý tưởng này sau khi chứng kiến trận lũ lụt tàn khốc năm 2014 ở Thung lũng Kashmir. Nhiều người không bao giờ được giúp đỡ và đã mất mạng sau đó.
Cách thức hoạt động của máy bay không người lái khá đơn giản. Khi có thảm họa, người dân hoặc lực lượng cứu hộ có thể nhấn nút báo động trên một trang web hoặc thông qua một ứng dụng và máy bay không người lái sẽ ghi lại vị trí của các nạn nhân để cung cấp những gì họ cần. Theo nhà phát minh trẻ tuổi, cậu muốn cứu sống mọi người và phục vụ đất nước của mình. Nam sinh cũng rất hi vọng có được sự hỗ trợ tài chính từ chính quyền.
Thi tốt nghiệp ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Việt Nam có hệ thống giáo dục thuộc nhóm tốt nhất thế giới, bí mật là gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала