Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội kiến Giáo hoàng Francis

© AP Photo / Alessandra TarantinoПапа Франциск с белым голубем на площади святого Петра в Ватикане
Папа Франциск с белым голубем на площади святого Петра в Ватикане  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Đăng ký
HÀ Nội (Sputnik) - Tối 27/7, nhận lời mời của Giáo hoàng Francis, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thăm Tòa thánh Vatican, hội kiến Giáo hoàng Francis và gặp Thủ tướng Tòa thánh, Hồng y Pietro Parolin.
Chuyến thăm Vatican của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng diễn ra theo lời mời của Giáo hoàng Francis. Trong khuôn khổ chuyến thăm Tòa thánh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân đã gặp Giáo hoàng Francis. Chủ tịch nước cũng gặp Thủ tướng Vatican, Hồng y Pietro Parolin.
Phát biểu tại buổi hội kiến, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định với Giáo hoàng quan điểm nhất quán của Việt Nam là thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; mong muốn phát triển quan hệ với các nước trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, hợp tác cùng có lợi, phù hợp với luật pháp quốc tế và các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc; sẵn sàng tham gia cùng các nước và cộng đồng quốc tế thúc đẩy đối thoại, hòa bình, hợp tác và phát triển, giải quyết các thách thức chung của khu vực và toàn cầu.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Italy và thăm Tòa thánh Vatican - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân thăm Ý và Tòa thánh Vatican
Với tinh thần đó, Việt Nam luôn sẵn sàng thúc đẩy quan hệ với Tòa thánh trên cơ sở tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, góp phần tích cực cho hòa bình, hợp tác và phát triển trên thế giới.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Giáo hoàng Francis đánh giá cao các đóng góp tích cực của cộng đồng Công giáo Việt Nam thời gian qua; nhất trí đánh giá quan hệ Việt Nam - Tòa thánh Vatican đã có bước tiến triển tích cực, thể hiện qua các cuộc tiếp xúc cấp cao những năm gần đây và việc hai bên duy trì đối thoại thông qua cơ chế Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam - Vatican.
Việc hai bên thông qua Quy chế hoạt động của Đại diện Thường trú và Văn phòng Đại diện Thường trú Tòa thánh tại Việt Nam, qua đó chính thức nâng cấp quan hệ là phù hợp với thiện chí và sự quan tâm thúc đẩy của lãnh đạo cấp cao hai bên, là kết quả của quá trình trao đổi tích cực, trên tinh thần tôn trọng, hợp tác và hiểu biết lẫn nhau.
Chia sẻ với báo chí trước chuyến thăm, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết thời gian qua, quan hệ Việt Nam - Vatican đã có những tiến bộ tích cực.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân bắt đầu những hoạt động đầu tiên tại Áo
Bà Hằng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ mở ra những triển vọng mới cho quan hệ hai bên trong tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала