TP. HCM: Đề nghị các đơn vị chức năng dừng mọi giao dịch với 'đất vàng' 132 Bến Vân Đồn

© iStock.com / HuyThoaiQuang cảnh những tòa nhà chọc trời ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Quang cảnh những tòa nhà chọc trời ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - UBND quận 4 vừa gửi văn bản đến các cơ quan chức năng yêu cầu thực hiện việc tạm dừng giao dịch với khu đất 132 Bến Vân Đồn.
Cụ thể, theo chỉ đạo của UBND TP và yêu cầu của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, UBND quận đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Trung tâm thông tin - tư vấn công chứng thực hiện việc tạm dừng giao dịch với khu đất 132 Bến Vân Đồn.
Đồng thời, hỗ trợ thông tin đến các tổ chức tín dụng, phòng công chứng, văn phòng công chứng thực hiện nội dung này. Trong trường hợp có phát sinh giao dịch hoặc yêu cầu thực hiện các thủ tục hành chính liên quan, các cơ quan đơn vị cần có văn bản gửi UBND quận 4 để kịp thời báo cáo UBND TP và Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an phối hợp giải quyết theo quy định.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản phải điều tiết lại tiến độ xây dựng do sức mua giảm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Khu đất số 132 Bến Vân Đồn bị tạm dừng giao dịch: Phát Đạt nói gì?
Trước đó, liên quan đến dự án này, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt, đơn vị hợp tác phát triển dự án cùng CTCP Đầu tư Phú Mỹ Hưng, chủ đầu tư dự án, đã phát đi thông báo để làm rõ các thông tin về dự án. Theo đó, chủ đầu tư dự án khẳng định:

"Dựa vào các cơ sở pháp lý, Công ty Phú Mỹ Hưng và Phát Đạt khẳng định, Công ty bán sản phẩm của dự án và bàn giao căn hộ cho khách hàng theo đúng quy định pháp luật. Công ty đã tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý về phương diện đầu tư, xây dựng, kinh doanh và có các văn bản xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Công ty không vi phạm pháp luật trong quá trình thực hiện dự án tại khu đất 132 Bến Vân Đồn. Công ty Phú Mỹ Hưng và Phát Đạt khẳng định quá trình triển khai dự án 132 Bến Vân Đồn không liên quan đến các cá nhân, lãnh đạo của Công ty Vinafood II”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала