- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xe tăng Nga một mình giao tranh với Lực lượng Vũ trang Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-90M "Proryv" (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng vũ trang Nga lên đường thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Krasnolimansky ở LNR
Xe tăng T-90M  Proryv (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng vũ trang Nga lên đường thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Krasnolimansky ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đoạn video xuất hiện cho thấy khoảnh khắc trận giao tranh của một chiếc xe tăng Nga với nhóm quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina, bao gồm hai xe tăng và năm xe bọc thép. Kênh điện tín "Phóng viên quân sự của mùa xuân Nga" đưa tin về điều này.
“Đi nào, đi nào xe tăng! Hai xe tăng, năm xe bọc thép!”, - tác giả của video cho biết đằng sau hậu trường.
Đoạn video quay cảnh nhóm quân Ukraina đang tiến đến và chiếc xe tăng Nga tham chiến. Chẳng mấy chốc, pháo binh bắt đầu nã đạn dọc theo đoàn xe Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Đoạn phim được quay trong những ngày đầu tiên của cuộc phản công của Ukraina tại khu vực chiến đấu ở hướng Zaporozhye gần Novodarovka.
Ấn phẩm nhấn mạnh rằng tất cả các thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy. Không rõ thêm những chi tiết khác.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo về việc tiêu diệt hệ thống pháo đa nòng và xe tăng của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Zaporozhye. Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy các thiết bị quân sự của Ukraina trong khi đẩy lùi cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng làng Rabotino.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала