Ricons kiện buộc Coteccons phá sản, tất cả chỉ để đòi nợ?

© Ảnh : TỔNG CÔNG TY CẢNG HÀNG KHÔNG VIỆT NAM - CTCPXây dựng sân bay Long Thành
Xây dựng sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Đăng ký
Ricons mới đây đã lên tiếng về những “thông tin sai lệch” trên mạng xã hội mấy ngày nay liên quan đến việc Ricons nộp đơn yêu cầu tòa án mở thủ tục phá sản đối với Coteccons.
Theo Ricons, hành động pháp lý này chỉ có mục đích để thu hồi khoản công nợ quá hạn đã lâu, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty và cổ đông, đảm bảo dòng tiền thanh toán cho các đối tác nhà thầu phụ, nhà cung cấp.
Ricons cho biết, vụ việc vẫn đang được tòa án giải quyết. Mọi lập luận, kết luận liên quan vấn đề này sẽ được trình bày và giải quyết tại tòa.

Ricons lên tiếng về vụ kiện Coteccons, đòi phá sản

Mới đây, CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons đã chính thức lên tiếng về vụ thu hồi công nợ đối với CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD).
Theo đó, phía Ricons cho biết, trên mạng xã hội mấy ngày qua có đăng tải nhiều thông tin sai lệch liên quan việc Ricons nộp đơn yêu cầu tòa án mở thủ tục phá sản đối với Coteccons.
“Điều này đã gây ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động kinh doanh của công ty, làm tăng thêm sự căng thẳng không cần thiết giữa các bên”, Ricons nhấn mạnh.
Về điều này, Ricons khẳng định, đối tượng bị yêu cầu mở thủ tục phá sản là Coteccons, không phải Ricons. Động thái của Ricons là do Coteccons nhiều năm không thanh toán khoản công nợ quá hạn, dù bên này đã thừa nhận.
“Ricons đã cân nhắc phương án tối ưu nhất để thu hồi công nợ và đã chủ động gửi nhiều công văn đến Coteccons đề xuất phương án giải quyết. Trong quá trình đó, cũng đã thông báo và cập nhật cho Coteccons về việc Ricons đã nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản với mong muốn giải quyết trước khi tòa án thụ lý đơn, nhằm tránh hậu quả bất lợi có thể xảy ra. Nhưng rất tiếc, chúng tôi đã không nhận được phản hồi thiện chí từ Coteccons”, trang tin Vietnambiz dẫn thông báo của Ricons.
Ricons cho hay, yêu cầu thanh toán công nợ và nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản được thực hiện theo trình tự, thủ tục pháp luật trong suốt thời gian dài. Đến ngày 4/7/2023, tòa án đã thụ lý đơn yêu cầu của Ricons.
Chiếc búa của quan toà trên máy tính xách tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Ricons kiện Coteccons ngay cơn nước sôi lửa bỏng, nhà thầu lớn nhất Việt Nam đáp trả

Chỉ để “đòi nợ”?

Ricons khẳng định, hành động pháp lý này không nhằm mục đích nào khác là để thu hồi khoản công nợ quá hạn đã lâu, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty và cổ đông, đảm bảo dòng tiền thanh toán cho các đối tác nhà thầu phụ, nhà cung cấp đã đồng hành cùng Ricons giữa lúc thị trường khó khăn như hiện tại.
Ricons cho hay, đến lúc này, vụ việc vẫn đang được tòa án giải quyết. Mọi lập luận, kết luận liên quan đến vấn đề giữa hai công ty sẽ được trình bày và giải quyết tại tòa án, là nơi được cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu về vụ việc.
Như Sputnik đã đưa tin, Conteccons trước đó cho biết đã nhận được Thông báo số 10/TB-TA ngày 04/07/2023 của Tòa án Nhân dân TP.HCM về việc Thông báo thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Ricons.
Theo nhiều chuyên gia, thời điểm Ricons gửi đơn kiện yêu cầu Coteccons làm thủ tục phá sản là khá "nhạy cảm" khi các bên đang trong giai đoạn "nước rút" đấu thầu gói thầu 5.10 của sân bay Long Thành.
Việc Ricons gửi đơn kiện lên tòa án yêu cầu Coteccons làm thủ tục phá sản được cho là ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến kết quả đấu thầu khi năng lực của doanh nghiệp đứng đầu một liên danh bị "nghi ngờ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала