Blinken chỉ ra mối đe dọa đáng sợ hơn chiến tranh hạt nhân

© AP Photo / Blair GableNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mối đe dọa tiềm ẩn của chiến tranh hạt nhân không nguy hiểm hơn vấn đề hiện tại của biến đổi khí hậu, trong những vấn đề này không hề có thứ bậc, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tuyên bố.

"Tôi cho rằng không nên nói về bất kỳ loại phân cấp nào. Có một số thứ ở trung tâm và ở tuyến đầu - như sói dữ trước cửa - bao gồm cả xung đột tiềm ẩn, nhưng không cần nghi ngờ gì nữa, khí hậu là hiện thân của thách thức hiện sinh đối với tất cả chúng ta", - Ngoại trưởng Blinken tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của chương trình Thời sự Australia "60 phút".

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã trả lời câu hỏi - cái gì là thách thức lớn đối với toàn thể nhân loại: chiến tranh hạt nhân hay biến đổi khí hậu toàn cầu? Bài trả lời phỏng vấn do dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phát tán.
"Đối với chúng tôi, hiện tượng nóng lên toàn cầu là thách thức hiện hữu của thời đại chúng ta, nhưng như thế không có nghĩa là không còn những thách thức cấp bách khác đối với trật tự quốc tế... Chúng ta cần phải đảm đương đa nhiệm", - Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói thêm.
Bom hạt nhân B61 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2023
“Sẵn sàng đánh phủ đầu”: Mỹ nâng cấp triệt để kho vũ khí hạt nhân

Vụ thử hạt nhân đầu tiên ở Hoa Kỳ gây ra bụi phóng xạ nặng nề

Bụi phóng xạ từ vụ thử bom nguyên tử Trinity đầu tiên của Hoa Kỳ vào năm 1945 cao hơn so với dự đoán, khiến các nhà khoa học phải đánh giá lại tác động ô nhiễm phóng xạ đối với dân số, báo cáo của nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Princeton và Đại học Colorado ở Boulder cho biết.
Cuộc thử nghiệm công nghệ Trinity đầu tiên diễn ra ở New Mexico ngày 16 tháng 7 năm 1945.
Như báo cáo lưu ý, thử nghiệm vũ khí hạt nhân kể từ năm 1945 đã dẫn đến "sự giải phóng không kiểm soát được các chất phóng xạ vào môi trường".
"Chúng tôi ước tính rằng có những nơi ở New Mexico và các tiểu bang khác, bao gồm cả các vùng đất của bộ lạc được liên bang công nhận, nơi mức độ lắng đọng phóng xạ hạt nhân đã đạt đến mức cao hơn so với những quận nằm trong Đạo luật bồi thường phơi nhiễm phóng xạ của Hoa Kỳ. Phân tích này cung cấp cơ sở cho việc đánh giá lại ô nhiễm và tác động của ô nhiễm đối với người dân một cách có mục tiêu hơn", - báo cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала