Nổ bom tại đại hội đảng ở Pakistan, không dưới 200 người bị thương

© AP Photo / Rescue 1122 Head QuartersNổ bom tại đại hội đảng ở Pakistan
Nổ bom tại đại hội đảng ở Pakistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không dưới 200 người bị thương và ít nhất 35 người chết trong vụ nổ tại đại hội của đảng Jamiat Ulema-e-Islam (Hội đồng Giáo sĩ Hồi giáo) ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan, kênh truyền hình Geo đưa tin dẫn nguồn từ Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp.
Trước đó có thông báo rằng vụ nổ đã khiến 35 người thiệt mạng và 80 người bị thương.
Được biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 16:00 theo giờ địa phương (18:00 theo giờ Hà Nội) ở bên trong tòa nhà đang diễn ra đại hội. Cảnh sát hiện vẫn chưa cho biết nguyên nhân gây ra vụ nổ.
Thủ lĩnh của đảng là Hafiz Hamdullah tuyên bố rằng lẽ ra ông cũng phải tham dự đại hội nhưng không thể đến vì lý do cá nhân. Ông lưu ý rằng ông lên án vụ nổ, gọi vụ việc là "khủng bố" và kêu gọi ban lãnh đạo quốc gia và tỉnh mở cuộc điều tra về vụ việc này.
Ông nói thêm rằng các nhóm điều tra đang thu thập chứng cớ tại địa điểm xảy ra vụ nổ.
Ông cũng kêu gọi những người ủng hộ đảng hiến máu để giúp đỡ các nạn nhân vụ nổ.

Cần sớm điều tra làm rõ

"Kết quả điều tra ban đầu cho thấy đó là vụ tấn công do phần tử khủng bố liều chết thực hiện", - Tổng Thanh tra Cảnh sát Khyber Pakhtunkhwa Akhtar Hayat Khan tuyên bố.
Ông Bilawal Bhutto Zardari, Chủ tịch "Đảng Nhân dân Pakistan" kiêm Bộ trưởng Ngoại giao của nước này tuyên bố rằng chính quyền liên bang và cấp tỉnh cần sớm đưa những kẻ đồng lõa khủng bố ra trước toà. Bày tỏ sự cảm thông và chia buồn với gia đình các nạn nhân, ông Zardari lưu ý rằng những đối tượng tổ chức vụ khủng bố nhất thiết phải bị tiêu diệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала