Liên đoàn các nhà khoa học Hoa Kỳ cáo buộc chính quyền che giấu thông tin về kho vũ khí hạt nhân

© Ảnh : US Air Force/Staff Sgt. Roidan CarlsonPhóng tên lửa hành trình AGM-86B từ máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress trên bãi thử ở Utah
Phóng tên lửa hành trình AGM-86B từ máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress trên bãi thử ở Utah - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Liên đoàn các nhà khoa học Hoa Kỳ cho biết chính quyền Mỹ, bất chấp những lời kêu gọi cần minh bạch về vũ khí hạt nhân, đang che giấu dữ liệu về kho vũ khí của mình.
Theo một tuyên bố đăng trên trang web của liên đoàn, các nhà ngoại giao Hoa Kỳ đang nói về sự minh bạch trong lĩnh vực hạt nhân, kêu gọi các quốc gia khác làm như vậy và chỉ trích những người không đủ cởi mở.

"Thật không may, những nỗ lực của các nhà ngoại giao bị phá hoại bởi các yếu tố khác của chính quyền Hoa Kỳ đang làm giảm sự cởi mở về kho vũ khí hạt nhân", - tuyên bố cho biết.

Căn cứ điều khiển tên lửa đạn đạo liên lục địa ở bang Bắc Dakota. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Hoa Kỳ bí mật triển khai đầu đạn hạt nhân ở châu Âu

Không phải lần đầu tiên

Liên đoàn báo cáo rằng các yêu cầu của họ về số lượng vũ khí hạt nhân trong kho vũ khí và những vũ khí đang chờ tháo dỡ đã bị từ chối hai lần, mặc dù thông tin đó trước đó đã được giải mật, bao gồm hồi tháng 10 năm 2021 đã công khai dữ liệu kho vũ khí tại thời điểm tháng 9 năm 2020.

"Liên đoàn coi việc chính quyền Joe Biden từ chối giải mật dữ liệu kho vũ khí hạt nhân là sai trái, mâu thuẫn và không có tính xây dựng, đồng thời kêu gọi Nhà Trắng xem xét lại và khôi phục tính minh bạch về hạt nhân của Hoa Kỳ để các nhà ngoại giao có thể thúc đẩy quan điểm này ở nước ngoài", - theo thông tin của Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала