Nhà máy ô tô GAZ của Nga giới thiệu các phương tiện hiện đại hóa cho giao thông đô thị

© Sputnik / Dmitry ShorkovXe buýt CityMAX
Xe buýt CityMAX  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
Nhà máy ô tô GAZ (thành phố Nizhny Novgorod) là một trong những doanh nghiệp lâu đời nhất trong ngành công nghiệp ô tô Nga, cơ sở sản xuất chính của Tập đoàn GAZ. Nhà máy ô tô ở Nizhny Novgorod sản xuất các loại xe ô tô thương mại và một số phiên bản sửa đổi trên nền tảng hoặc trên các đơn vị của chúng.
Tại triển lãm công nghiệp INNOPROM-2023 ở Ekaterinburg, nhà máy đã giới thiệu một số mẫu xe ô tô của mình. Đây không phải là toàn bộ dòng sản phẩm của nhà máy mà chỉ những mẫu xe được sử dụng nhiều nhất trong giao thông đô thị.
Nhà máy GAZ không chỉ phát triển các mẫu xe mới mà còn tập trung vào việc hiện đại hóa và mở rộng phạm vi sử dụng những mẫu xe thế hệ mới nhất. Trong điều kiện hiện nay, chính sách như vậy là khá hợp lý và đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Tại triển lãm INNOPROM-2023, phóng viên Sputnik đã đến thăm gian hàng của nhà máy GAZ.

Trả lời phỏng vấn độc quyền của Sputnik, ông Nikolai Markov, nhân viên truyền thông của nhà máy ô tô, cho biết: "Lần này, nhà máy GAZ giới thiệu 7 chiếc ô tô. Trước hết, đây là chiếc xe tải hạng trung có mui trần Valdai 8 bắt đầu được sản xuất hàng loạt trong năm nay. Xe tải được trang bị động cơ diesel 2,5 lít hoàn toàn mới, tăng khả năng chịu tải. Tổng trọng lượng là 7,5 tấn. Mức tiêu thụ nhiên liệu đã giảm so với xe tải Valdai thế hệ trước".

© Sputnik / Dmitry ShorkovXe tải Valdai-8
Xe tải Valdai-8 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Xe tải Valdai-8
Một vật trưng bày khác là xe điện GAZelle-E-NN. Theo ông Nikolai Markov, mấy năm trước, nhà máy đã bắt đầu sản xuất hàng loạt ô tô với lực kéo 100% bằng điện. Đây là những chiếc xe tải, xe buýt, khung gầm dành cho các cấu trúc thượng tầng đặc biệt. Số km đi được tối đa cho một lần sạc đầy của xe điện GAZ lên tới 150 km, khá chấp nhận được trong thành phố. Nhưng như một tùy chọn, nhà máy có thể tăng con số này lên 200 km. Chẳng bao lâu nữa, dòng xe điện Nizhny Novgorod sẽ được bổ sung bằng xe buýt cỡ nhỏ có tầng thấp. Những chiếc xe buýt điện đang chạy thử nghiệm tại nhà máy.
Tại triển lãm INNOPROM-2023, nhà máy đã giới thiệu những phiên bản sửa đổi của dòng xe GAZelle-NN (với các loại động cơ truyền thống) mà ở Nga được gọi là phân khúc "phương tiện giao thông xã hội". Ví dụ, chiếc xe cứu thương mới có ba đặc điểm chính.
Ông Nikolai Markov lưu ý: "Đặc điểm đầu tiên là hệ thống dẫn động cầu sau với một bánh trên mỗi trục, đây không phải là đặc trưng của dòng xe GAZelle. Tuy nhiên, nhờ đó chúng tôi có thể tăng thể tích bên trong cabin. Nhưng khả năng chuyên chở của xe (mà yếu tố này cũng rất quan trọng đối với xe cứu thương) không hề giảm đi vì chúng tôi sử dụng lốp xe rộng hơn".
© Sputnik / Dmitry ShorkovXe điện GAZelle-E-NN
Xe điện GAZelle-E-NN - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Xe điện GAZelle-E-NN
"Đặc điểm thứ hai là hệ thống treo lắp cho trục bánh sau có thể điều chỉnh. Điều này giúp ô tô chuyển động êm ái và ổn định và cho phép thay đổi khoảng hở để tạo điều kiện thuận lợi cho việc dùng cáng đưa bệnh nhân lên xe ô tô. Đặc điểm thứ ba là đồ nội thất y tế trong cabin hiện là bằng kim loại-nhựa, không phải bằng gỗ. Nó nhẹ hơn, bền hơn, và dọn dẹp vệ sinh nội thất ô tô tốt hơn. Nhân tiện, hiện nay tất cả các xe cứu thương của thương hiệu GAZ rời khỏi nhà máy được trang bị đầy đủ toàn bộ thiết bị y tế, tùy thuộc vào đơn đặt hàng", - ông nói thêm.
Đại diện thứ hai của gia đình GAZelle-NN là xe buýt tầng thấp khoang rộng GAZelle City. Cỗ xe này thuận tiện hơn cho việc lên xe-xuống xe của hành khách với xe đẩy trẻ em, hành lý hoặc người khuyết tật. Máy sưởi và điều hòa không khí đảm bảo nhiệt độ dễ chịu bên trong xe vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.
© Sputnik / Dmitry ShorkovHàng của nhà máy GAZ tại triển lãm công nghiệp INNOPROM-2023 ở Ekaterinburg
Hàng của nhà máy GAZ tại triển lãm công nghiệp INNOPROM-2023 ở Ekaterinburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Hàng của nhà máy GAZ tại triển lãm công nghiệp INNOPROM-2023 ở Ekaterinburg
Ngoài ra, khách thăm quan đã được làm quen với các phiên bản sửa đổi mới của gia đình Sobol-NN nhỏ hơn so với GAZelle và VaLdai.

Ông Nikolay Markov cho biết thêm: "Phiên bản sửa đổi đầu tiên là xe buýt mini 7 chỗ có thể là xe minivan của gia đình, xe của công ty hoặc xe làm dịch vụ vận chuyển, đưa đón khách của khách sạn. Cabin của nó có thể biến đổi để sắp xếp chỗ ngủ hoặc mang hành lý khá cồng kềnh. Phiên bản sửa đổi thứ hai là xe buýt minh 4 chỗ ngồi được trang bị ghế VIP. Nội thất của nó cũng đạt tiêu chuẩn VIP. Tất nhiên, cabin cách ly hoàn toàn với tiếng ồn và độ rung, dán kính ô tô, điều hòa không khí".

Vật trưng bày lớn nhất của Nhà máy ô tô GAZ tại triển lãm INNOPROM-2023 là chiếc xe buýt CityMAX-9 được đổi mới.
© Sputnik / Dmitry ShorkovTay lái xe buýt CityMAX 9
Tay lái xe buýt CityMAX 9 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Tay lái xe buýt CityMAX 9

​ "Mẫu xe này được sản xuất tại một trong những khu công nghiệp xe buýt của Nga - Nhà máy xe buýt Pavlovsk (thành phố Pavlovo-on-Oka). Đây là xe ô tô thế hệ mới, được thiết kế từ con số 0, đã đi vào sản xuất hàng loạt từ năm 2022. Đây là loại xe có phong cách hiện đại. Về tính năng kỹ thuật, trục trước của CityMAX-9 dồn nhiều về phía trước. Nhờ đó xe buýt có thể trang bị hai cửa rộng cho hành khách. Tầng bên trong giữa hai cửa là thấp. Về mặt hình thức, CityMAX-9 thuộc dòng xe buýt hạng trung, nhưng xét về diện tích tầng thấp và sức chứa lớn (84 người) thì đây là xe buýt hạng nặng. Ngoài ra, xe buýt được sản xuất theo chiến lược thay thế nhập khẩu tối đa. Nó có động cơ YAMZ của Nga - diesel hoặc khí-diesel, hộp số tự động do GAZ phát triển và trục trước cũng được sản xuất tại Nga. Tất cả các thành phần của thân xe là của Nga", - Nikolai Markov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала