- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nona-SVK của quân đội Nga tiến hành công việc chiến đấu trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Đăng ký
Video ghi lại cảnh các tổ lái pháo tự hành "Nona-SVK" của đội hình súng trường cơ giới trên núi của Quân khu trung tâm làm nhiệm vụ tiêu diệt súng cối và xe chiến đấu bộ binh bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Chỉ huy khẩu súng quân dụng mang bí danh Sema cho biết, Nona-SVK có đặc điểm cơ động, khi thực hiện nhiệm vụ, xạ thủ phối hợp chặt chẽ với kíp lái máy bay không người lái.

"Máy bay không người lái bay lên, đưa ra tọa độ. Chúng tôi bắn vào những tọa độ này, thực hiện một số điều chỉnh nhất định và với những điều chỉnh này, chúng tôi đã bắn trúng mục tiêu. [Nhờ] những điều chỉnh này, chúng tôi đã phá hủy ba chiếc xe bán tải do NATO sản xuất," - người lính nói.

Người lái xe có bí danh là Chicha nói rằng vào tháng 1, sau khi phá hủy hiệu quả những chiếc xe bán tải, tổ lái của anh ta đã được trao tặng Thập tự Thánh George.
Pháo tự hành C23 Nona-SVK - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Pháo tự hành Nona - một trong những vũ khí nòng cốt của lực lượng đổ bộ đường không

"Tôi không cảm thấy mình là anh hùng, tôi cảm thấy mình đang thực hiện nghĩa vụ của mình. Toàn bộ thành viên tổ lái đã tự nguyện xung phong khi bắt đầu cuộc huy động", - anh chia sẻ.

Chicha nói thêm rằng vài ngày trước, tổ lái cũng đã vô hiệu hóa được thiết bị của kẻ thù trong khi bị bắn trả.

"Tôi là người lái xe, mọi thứ với tôi đều ổn, chiếc xe trong tình trạng tốt, khả năng sẵn sàng chiến đấu [được bảo đảm] đầy đủ," quân nhân nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала