- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nói LLVT Ukraina đã bắt đầu giai đoạn phản công mới

© AP Photo / LIBKOSLính Ukraina với lựu pháo M777
Lính Ukraina với lựu pháo M777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những nỗ lực của LLVT Ukraina nhằm đột phá hệ thống phòng thủ của Nga chứng tỏ cuộc phản công của Ukraina đã bước sang giai đoạn mới, CNN đưa tin.
Quân đội Ukraina đang nỗ lực gấp đôi để đột phá hệ thống phòng thủ đáng gờm của Nga ở phía nam theo kế hoạch tăng cường cuộc phản công bắt đầu vào tháng 6.
Như chuyên gia George Barros của Viện Nghiên cứu chiến tranh nhận định trên truyền hình, nếu thông tin Kiev tung các tiểu đoàn và lữ đoàn đủ quân số vào trận chiến được xác nhận, thì đây chắc chắn là giai đoạn mới của cuộc phản công từ phía Ukraina.
Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina nói những ngày đầu phản công "hỗn loạn"
Bình luận viên nói thêm rằng cho đến nay mọi nỗ lực của Ukraina nhằm đột phá hệ thống phòng thủ của Nga đều vấp phải các tuyến phòng thủ nhiều lớp, bẫy xe tăng, bãi mìn dày đặc. Thêm vào đó, máy bay trực thăng tấn công và máy bay chiến đấu của Nga thường lợi điểm yếu trong hệ thống phòng không của Ukraina để tiêu diệt lực lượng mặt đất của đối phương. Tất cả những yếu tố đó, theo chuyên gia, đang khiến cho việc "đột phá bằng cơ giới ở quy mô này" trở nên vô cùng khó khăn.
Cuộc phản công của Ukraina ở Nam Donetsk, Artemovsk và trước hết là hướng Zaporozhye bắt đầu vào ngày 4/6. Như Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận xét trước đó, LLVT Ukraina không đạt được bất kỳ mục tiêu nào, tổn thất của địch trong cuộc phản công đã vượt quá 26 nghìn người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала