Ông Tập Cận Bình kêu gọi quân đội Trung Quốc sẵn sàng

© AP Photo / Ng Han GuanBuổi diễn tập duyệt binh ở Bắc Kinh
Buổi diễn tập duyệt binh ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẵn sàng chiến đấu trước thềm lễ kỷ niệm 96 năm ngày thành lập, như tin đưa của Reuters.
Tuyên bố của nhà lãnh đạo Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh quan hệ với Đài Loan tiếp tục xấu đi. Trong bài phát biểu của mình, ông Tập nói rằng quân đội nên tăng cường khả năng chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.

"Chúng ta cần nhấn mạnh vào công nghệ mới và lực lượng mới để đẩy nhanh quá trình hình thành các khả năng chiến đấu và tích hợp vào hệ thống chiến đấu", - chính trị gia nói, đề cập đến chỉ huy Lực lượng Không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Quân đội Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Phanh phui những dấu hiệu có thể chứng tỏ Trung Quốc đang chuẩn bị cho chiến tranh

Bắc Kinh tuyên bố viện trợ của Hoa Kỳ đối với Đài Loan là sự can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Đàm Khắc Phi (Tan Kefei) trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba đã gọi viện trợ quân sự của Washington cho Đài Loan là sự can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

"Mỹ, bằng cách cung cấp hỗ trợ quân sự cho Đài Loan, đang can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc, gây tổn hại nghiêm trọng đến chủ quyền và lợi ích an ninh của nước này, gây nguy hiểm cho hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan. Chúng tôi kiên quyết phản đối điều này và đã trình bày nghiêm túc đến Hoa Kỳ", - Đàm Khắc Phi nói.

Ông chỉ ra rằng vấn đề Đài Loan ảnh hưởng đến lợi ích cơ bản của Trung Quốc và là lằn ranh đỏ trong quan hệ Trung-Mỹ không nên vượt qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала