Phanh phui những dấu hiệu có thể chứng tỏ Trung Quốc đang chuẩn bị cho chiến tranh

© AP Photo / Mark SchiefelbeinQuân đội Trung Quốc
Quân đội Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Động thái mua nguyên liệu thô và thực phẩm có thể là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang chuẩn bị cho chiến tranh, báo The Economist phản ánh.
Theo dữ liệu của ấn phẩm này, Trung Quốc đã dành nhiều thập kỷ để củng cố nền kinh tế từ các lệnh trừng phạt, hiện đại hóa quân đội và dành quan tâm đến an ninh lương thực trong bối cảnh Bắc Kinh không thôi ý định bằng mọi cách giành lại quyền kiểm soát Đài Loan.
The Economist nhắc nhở hãy lưu ý đến những dấu hiệu có thể cho thấy Trung Quốc đang chuẩn bị tới chiến tranh. Chuyện ở đây nói về động thái mua hàng hóa, thực phẩm và kim loại.
"Không có dữ liệu nào chỉ ra trực tiếp rằng chiến tranh đang đến gần. Nhưng hệ thống cảnh báo sớm hợp lý có thể được hình thành bằng con đường tổng hợp các quan sát với nhau", - các tác giả lưu ý.
Trước đó, khi phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen, Giám đốc CIA William Burns tuyên bố rằng chính quyền Trung Quốc không tin chắc vào thành công của chiến dịch quân sự tiềm năng chống Đài Loan và hiện thời chưa thông qua quyết định có thực hiện cuộc chiến hay không.
cuộc tập trận ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Biển Đông
Trung Quốc lập mô hình kịch bản cuộc chiến toàn diện xung quanh Đài Loan hoặc ở Biển Đông

Đài Loan theo dõi 26 máy bay quân đội Trung Quốc gần đảo

Ngày 21 tháng 7, lực lượng vũ trang Đài Loan đã ghi nhận việc 26 máy bay của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tiếp cận hòn đảo này, bao gồm máy bay và thiết bị bay không người lái, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Đài Loan.
Được biết, 13 máy bay của quân đội Trung Quốc đã vượt qua cái gọi là "đường biên giữa" eo biển Đài Loan và đi vào vùng nhận dạng phòng không của quốc đảo, bao gồm 4 máy bay chiến đấu SU-30, 5 máy bay chiến đấu J-16 và 2 máy bay chiến đấu J-10, 1 máy bay không người lái BZK-005 và 1 trực thăng chống ngầm Z-9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала