Hoa Kỳ lợi dụng xung đột ở Ukraina để hại Nga

© AP Photo / Alfredo ZunigaTổng thống Nicaragua Daniel Ortega
Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega tuyên bố rằng NATO và Hoa Kỳ quyết tâm diệt Nga trong bối cảnh Nga có xung đột với Ukraina.

"Chúng ta hiện đang phải đối mặt với cuộc xung đột tầm cỡ thế giới, khi NATO do Hoa Kỳ cầm đầu quyết tâm đánh bại Nga. Đây không chỉ đơn thuần là cuộc xung đột giữa hai quốc gia Nga và Ukraina, mà đây là cuộc chiến của bọn đế quốc trên trái đất, dẫn đầu là NATO và Hoa Kỳ, thế lực đang cố gắng tiêu diệt Nga để trở thành chủ soái độc tôn trên hành tinh này", - Tổng thống Ortega nhận định trong lễ kỷ niệm 44 năm ngày thành lập l Không quân Nicaragua.

Tổng thống cũng lưu ý rằng cuộc xung đột ở Ukraina đang làm suy yếu nền kinh tế và sự ổn định xã hội ở cả các nước châu Âu cũng như Hoa Kỳ.
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng: Binh sĩ Hoa Kỳ sẽ không chiến đấu với quân đội Nga ở Ukraina

"Không có cách thức thay thế nào khác để giải quyết xung đột ngoài con đường hòa bình ... và thực tế là NATO phải rời đi, tạo điều kiện cho Nga và Ukraina đạt thỏa thuận để đi tới hòa bình, bởi vì Nga không hề tìm cách ... chiếm Ukraina", - ông Ortega nhấn mạnh.

Hồi tháng 4, Tổng thống Nicaragua đã tuyên bố rằng vì mục tiêu hoà bình nên Nga tiến hành xung đột quân sự ở Ukraina vốn đang bị bao vây bởi "dàn hợp xướng khủng bố quốc tế" từ các nước NATO do Hoa Kỳ chỉ huy.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала