Mỹ muốn thay thế các khoáng sản quan trọng từ Trung Quốc bằng Mông Cổ

© Sputnik / Ruslan Krivobok / Chuyển đến kho ảnhSườn đá ở thảo nguyên Mông Cổ
Sườn đá ở thảo nguyên Mông Cổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ dự định nhập khẩu các khoáng sản quan trọng từ Trung Quốc ở Mông Cổ, Politico đưa tin. Hơn nữa, điều này được trình bày cho chính người Mông Cổ như thể họ đang được ban cho một ân sủng lớn.

"Mông Cổ có cơ hội ngàn năm có một. Vấn đề là chúng tôi cần tìm các khoáng chất quan trọng và đất hiếm để đạt được các mục tiêu năng lượng sạch của mình", - Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách Tăng trưởng Kinh tế, Năng lượng và Bảo vệ Môi trường Jose Fernandez cho biết.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Tách nền kinh tế Mỹ khỏi kinh tế Trung Quốc là thảm họa

"Đấu tranh cam go"

Ấn phẩm lưu ý rằng mong muốn hợp tác với Hoa Kỳ là những nước giàu về tài nguyên, nhưng nghèo về tài chính. Đồng thời, theo Politico, Washington sẽ phải đối mặt với một "cuộc đấu tranh cam go": họ phải thuyết phục các quốc gia này rằng các công ty Mỹ sẽ không để lại một "mớ hỗn độn về môi trường" và sẽ không vắt kiệt mọi nguồn lực từ đất đai và con người của họ.
Xin lưu ý rằng thuyết phục thì thuyết phục được, nhưng thực tế hoàn toàn không phải là sau đó các công ty Mỹ giữ uy tín tốt ở "các nước nghèo về tài chính".
Còn một chi tiết khác - tất cả các tuyến đường giao hàng từ Mông Cổ đều dẫn qua Nga và Trung Quốc. Về Trung Quốc thì không rõ, nhưng Nga rõ ràng không thể giúp người Mỹ về hậu cần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала