Bộ trưởng An ninh năng lượng và Net Zero Anh thăm Việt Nam

© Ảnh : Nguyễn Văn Điệp - TTXVNPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Bộ trưởng An ninh năng lượng và Net Zero của Vương quốc Anh
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Bộ trưởng An ninh năng lượng và Net Zero của Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Vương quốc Anh sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đạt được mức phát thải đỉnh vào năm 2035 và các mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Ông Graham Stuart, Quốc vụ khanh phụ trách An ninh năng lượng và trung hòa carbon của Vương quốc Anh, đang có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 31/7 đến 3/8.
Chuyến thăm được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam. Quốc vụ khanh tái khẳng định việc Vương quốc Anh sẵn sàng tiếp tục cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, chuyên môn, quan hệ đối tác và thiết lập chương trình chuyển dịch năng lượng và ứng phó biến đổi khí hậu cho Việt Nam.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng làm việc với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
IAEA ấn tượng với Việt Nam trong việc ứng dụng năng lượng nguyên tử vì hòa bình
Trong thời gian diễn ra chuyến thăm Việt Nam, Quốc vụ khanh Graham Stuart sẽ gặp gỡ đại diện của Chính phủ Việt Nam ở cấp trung ương và địa phương để thúc đẩy hợp tác về phát thải ròng bằng 0.
Ông sẽ thăm các dự án điện mặt trời và điện gió đã góp phần chuyển dịch năng lượng sạch của Việt Nam, như nhà máy Điện mặt trời Mũi Né và Điện gió Mũi Né ở tỉnh Bình Thuận.
Quốc vụ khanh cũng gặp gỡ các đối tác quan trọng để thảo luận về việc các dự án đầu tư của Vương quốc Anh có thể đóng góp như thế nào cho nỗ lực chung để duy trì nhiệt độ nóng lên trái đất không quá 1,5°C.
Quốc vụ khanh Graham Stuart đã chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Crossrail International và Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội về chuyển đổi số, đồng thời sẽ tham dự lễ khởi động giai đoạn II của Chương trình thúc đẩy tài chính khí hậu (Climate Finance Accelerator - CFA) tại Việt Nam.
PV GAS - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Việt Nam đàm phán với gã khổng lồ năng lượng Nga NOVATEK và ExxonMobil của Mỹ về LNG
“Những thành tựu gần đây của Việt Nam trong việc xác định các mục tiêu khí hậu mạnh mẽ và có thể định lượng được là rất đáng ngưỡng mộ. Tôi hy vọng sẽ được chứng kiến những nỗ lực hợp tác của chúng ta trong công tác thúc đẩy chuyển dịch sang phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam. Vương quốc Anh sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam triển khai hành động nhanh chóng và có quy mô nhằm đạt được mức phát thải đỉnh vào năm 2035 và các mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050”, ông Graham Stuart cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала