Chính quyền Niger thông báo mở lại biên giới với 5 nước láng giềng

© AP Photo / Sam MednickĐảo chính ở Niger
Đảo chính ở Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Niger mở lại biên giới với Algeria, Burkina Faso, Libya, Mali và Chad vốn bị đóng cửa sau cuộc đảo chính ở nước này, hãng tin Agence France-Presse đưa tin, dẫn lời một quan chức chính phủ ở Niamey.
"Biên giới trên bộ và trên không với Algeria, Burkina Faso, Libya, Mali và Chad đã mở cửa trở lại từ hôm nay", - quan chức quân sự cho biết. Tuy nhiên, người cung cấp thông tin không muốn để lộ họ tên và chức vụ của mình.
Phe quân sự Niger mới đây tuyên bố phế truất Tổng thống Mohamed Bazoum, đóng cửa biên giới và ban hành lệnh giới nghiêm. Trước đó Lực lượng bảo vệ Tổng thống đã phong tỏa Dinh Tổng thống ở thủ đô Niamey của nước này. Văn phòng của ông Bazoum tuyên bố quân đội không ủng hộ quân nổi dậy, nhưng sau đó, Bộ chỉ huy Lực lượng vũ trang nước này ra tuyên bố đoàn kết với họ.
Người biểu tình tập trung trước đại sứ quán Pháp ở Niamey trong cuộc diễu hành ngày 30/7/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Burkina Faso và Mali đánh đồng hành động can thiệp vào Niger với lời tuyên chiến
Tổng thống vẫn bị giam giữ tại tư gia. Ông Musa Faki Mahamat, Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi nói với Sputnik rằng ông Bazoum vẫn ổn và khỏe mạnh. Hôm thứ Sáu tuần trước, chỉ huy Lực lượng bảo vệ Tổng thống, tướng Abdurrahman Tchiani đã xuất hiện trên truyền hình quốc gia Niger với tư cách là người đứng đầu "Hội đồng quốc gia Bảo vệ Tổ quốc" do những người tham gia đảo chính thành lập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала