World Cup nữ 2023: Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận gần 18 tỷ tiền thưởng

© AP Photo / Rafaela PontesĐội trưởng đội tuyển Việt Nam Huỳnh Như và huấn luyện viên Mai Đức Trung phát biểu trong cuộc họp báo một ngày trước trận đầu tiên của đội tại Women's World Cup
Đội trưởng đội tuyển Việt Nam Huỳnh Như và huấn luyện viên  Mai Đức Trung phát biểu trong cuộc họp báo một ngày trước trận đầu tiên của đội tại Women's World Cup
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Kết thúc vòng bảng World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung được nhận 17,8 tỷ đồng và dự kiến, sẽ về đến sân bay Nội Bài vào trưa mai 3/8.
Sau trận cuối vòng bảng World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thưởng 1,8 tỷ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trong đó: 800 triệu đồng trận gặp Mỹ, 500 triệu đồng trận gặp Bồ Đào Nha, 500 triệu đồng trận gặp Hà Lan.
Khoản tiền này sẽ được đội chia thưởng theo mức A, B, C, D dựa vào mức độ đóng góp tại giải của từng thành viên theo thông lệ.
Trực tiếp có mặt động viên các cầu thủ sau trận đấu với Hà Lan, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói:
“Không phải chỉ thắng trận các bạn mới được thưởng. Quan trọng nhất là sự nỗ lực của từng người, từng cầu thủ và cả tập thể đội bóng được đông đảo mọi người ghi nhận".
Cổ động viên Colombia tạo dáng trước khi bắt đầu trận đấu bóng đá tại sân vận động ở Sydney. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Multimedia
Fan cuồng tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới
Bên cạnh đó, theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA, mỗi cầu thủ Việt Nam sẽ nhận khoản thưởng 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) khi dừng bước ở vòng bảng.
Số tiền trên dự kiến được giải ngân sau khi giải đấu ở Australia và New Zealand kết thúc. FIFA không chuyển thẳng cho từng cầu thủ mà gửi thông qua Liên đoàn, do việc nộp thuế và các thủ tục mỗi nước có sự khác nhau.
Tổng cộng, số tiền hỗ trợ này cho 23 cầu thủ có trong danh sách đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là vào khoảng 16 tỷ đồng. Số tiền vừa nêu nâng tổng con số mà đội nữ được nhận từ FIFA và từ VFF lên mức 17,8 tỷ đồng.
Vietjet công bố các đường bay thẳng đến Nga từ giữa năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
SEA Games 32
Tuyển bóng đá nữ đi vào lịch sử: Vietjet "thưởng nóng"
Ngoài khoản thưởng trên, FIFA cũng hỗ trợ 1,56 triệu USD (khoảng 35 tỷ đồng) dựa theo thành tích tham dự vòng bảng của tuyển nữ cho VFF. Sau khi trừ thuế 10%, số tiền sẽ được sử dụng chi trả chi phí liên quan tới việc chuẩn bị và tham dự World Cup nữ 2023, đồng thời sử dụng vào các hoạt động phát triển bóng đá nữ. FIFA sẽ giám sát chặt chẽ việc các liên đoàn sử dụng số tiền hỗ trợ trên theo đúng mục đích.
Dự kiến, 11h30 ngày 3/8, thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), chính thức khép lại hành trình World Cup 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала