Nhật Bản và Ý bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 9 ngày

© AFP 2023 / Kazuhiro NogiMáy bay chiến đấu F-2 của Không quân Nhật Bản
Máy bay chiến đấu F-2 của Không quân Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản và Lực lượng Không quân Ý đã bắt đầu các cuộc tập trận chung tại Căn cứ Không quân Komatsu và không phận lân cận để "cải thiện kỹ năng chiến thuật và tăng cường hợp tác quốc phòng."
Thông cáo báo chí của bộ chỉ huy Nhật Bản cho biết cuộc diễn tập sẽ kéo dài đến ngày 10/8.
Về phía Nhật Bản, tham gia diễn tập là 4 máy bay chiến đấu F-15 và một máy bay tiếp nhiên liệu Boeing KC-767. Về phía Ý có bốn máy bay chiến đấu F-35A, ba máy bay tiếp dầu Boeing KC-767, một máy bay điều khiển và radar tầm xa G550 CAEW, một máy bay G550 và một máy bay vận tải quân sự C-130J tham gia tập trận. Ngoài ra, 160 nhân viên Không quân Ý cũng được huy động tham gia cuộc diễn tập.

“Thông qua các cuộc tập trận chung với Lực lượng Không quân Ý, chúng tôi không chỉ có ý định cải thiện kỹ năng chiến thuật của lực lượng phòng vệ Nhật Bản và tăng cường hiểu biết lẫn nhau, mà còn mở rộng hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng để hiện thực hóa “một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở”, - trích thông cáo của bộ chỉ huy.

USS Nimitz - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản tập trận hải quân chung có tàu sân bay tham gia
Căn cứ không quân Komatsu của Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản nằm ở tỉnh Ishikawa, phía tây của đảo chính Honshu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала