Quân đội Hoa Kỳ đang phát triển một chiến lược pháo binh mới dựa trên cuộc xung đột Ukraina

© Ảnh : Public domain / U.S. Navy / MC2 Christopher Menzie Huấn luyện "Hải cẩu" của quân đội Hoa Kỳ
Huấn luyện Hải cẩu của quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ đang phát triển một chiến lược mới cho việc sử dụng vũ khí thông thường dựa trên những phát hiện được quan sát thấy qua cuộc xung đột Ukraina. Đây là tin đưa của tuần báo Defense News.
"Trước đây chúng tôi đã tiến hành phân tích kỹ lưỡng các loại vũ khí chiến lược, thứ tạo nên cơ sở cho chiến lược sử dụng vũ khí chính xác. Bây giờ chúng tôi đang làm điều tương tự đối với các loại vũ khí thông thường", - James Rainey, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Quân đội tương lai (AFC), cho ấn phẩm biết, đồng thời nói thêm rằng "vũ khí thông thường cũng quan trọng như vũ khí dẫn đường chính xác."
Theo Rainey, chiến lược pháo binh mới dựa trên "những gì đang xảy ra ở Ukraina" cũng như nhu cầu cấp thiết của các đơn vị Mỹ ở Thái Bình Dương.
UAV Low Altitude Stalking and Strike Ordnance (LASSO) - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Quân đội Hoa Kỳ nhận trang bị mới là sát thủ diệt xe tăng
Chiến lược sẽ xác định cả khả năng và tiềm năng của vũ khí hiện có cũng như nhu cầu của lực lượng mặt đất trong tương lai. Trong đó cũng sẽ xem xét các công nghệ mới có thể cải thiện hiệu quả của pháo thông thường, chẳng hạn như các phát triển để tăng tầm bắn.
Rainey kết luận:

“Như chúng ta thấy từ tình hình ở Ukraina, vũ khí chính xác và công nghệ mới có tầm quan trọng rất lớn, nhưng vai trò then chốt trên chiến trường thuộc về pháo phân mảnh truyền thống, có sức công phá cao”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала