TP.HCM bốc thăm chọn cán bộ để kiểm tra tài sản đợt 2

© iStock.com / Richard DarkoĐồng Việt Nam
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 1/8, Thanh tra TP.HCM đã tổ chức Chương trình bốc thăm ngẫu nhiên, lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập đợt 2, năm 2023.
Tham dự chứng kiến và giám sát việc bốc thăm còn có đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị được chọn để thực hiện xác minh tài sản, thu nhập.
Trưởng phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng (Thanh tra TP.HCM) Trịnh Minh Vương cho biết, trong đợt này, có 10 đơn vị, cơ quan, tổ chức được lựa chọn để bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập.
Kết quả bốc thăm, có 168 cán bộ thuộc 10 cơ quan, đơn vị được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập đợt 2, năm 2023. Trong đó, Sở Xây dựng có số cán bộ được xác minh tài sản, thu nhập đợt này cao nhất, đến 62 người.
Số cán bộ còn lại thuộc chín cơ quan, đơn vị sau: UBND quận 12 (19 người); UBND huyện Hóc Môn (26 người); Sở KH&CN (6 người); Sở LĐ-TB&XH (28 người); Sở Nội vụ (3 người); Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp (2 người); Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV (14 người); Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn - TNHH MTV (3 người) và Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH MTV (5 người).
TTCP vừa tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên, chọn cán bộ xác minh tài sản thu nhập - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Việt Nam có nên bỏ kiểu bốc thăm may rủi để kiểm tra tài sản của cán bộ?
Đáng chú ý, theo quy định, người có nghĩa vụ kê khai không thuộc một trong các trường hợp sau: Người đang bị điều tra, truy tố, xét xử; Người đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; Người đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên.
Theo Chánh Thanh tra TP.HCM Đặng Minh Đạt, chương trình bốc thăm đã diễn ra công khai, minh bạch, bảo đảm tính khách quan. Thanh tra TP sẽ tiến hành xác minh tài sản, thu nhập đợt 2 năm 2023 đối với những người được lựa chọn theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала