Văn phòng Trump so sánh Mỹ với Đức Quốc xã

© AFP 2023Cựu Tông thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tông thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tình hình ở Hoa Kỳ gợi nhớ đến Đức Quốc xã trong những năm 1930 do vụ truy tố cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, dịch vụ báo chí của cựu nguyên thủ quốc gia cho biết.
Trump trước đó đã phải đối mặt với các cáo buộc mới về bốn tội danh, bao gồm âm mưu lừa đảo và cố gắng ngăn chặn việc xác nhận kết quả bầu cử năm 2021 bằng vũ lực. Cựu tổng thống phải đối mặt với hơn 50 năm tù với những tội danh mới. Ông sẽ ra hầu tòa ở Washington vào ngày 3 tháng 8.
“Sự vô luật pháp của cuộc đàn áp này… Trump và những người ủng hộ ông bất giác nhớ đến Đức Quốc xã những năm 1930, Liên Xô cũ và các chế độ chuyên chế, độc tài khác,” - văn phòng báo chí của Trump cho biết trong một tuyên bố đăng trên Twitter.
Nhóm của chính trị gia tin rằng đứng đằng sau các cáo buộc là "gia đình tội phạm Biden" và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Và các cáo buộc nhằm mục đích "can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, trong đó Trump là nhà lãnh đạo thực sự với tỷ lệ chênh lệch lớn về các cử tri ủng hộ".
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Trump đối mặt với ba tội danh trong vụ tấn công Điện Capitol
Những người ủng hộ Trump tin rằng "cuộc săn phù thủy" này sẽ thất bại, và Donald Trump sẽ trở lại Nhà Trắng sau cuộc bầu cử.
Vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, những người ủng hộ Trump đã tấn công Điện Capitol, phong tỏa Quốc hội trong vài giờ. Sau khi những người biểu tình bị trục xuất khỏi tòa nhà, các dân biểu đã tán thành chiến thắng của Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống. Sau đó, hàng trăm người ở Hoa Kỳ đã bị cơ quan thực thi pháp luật bắt giữ với cáo buộc liên quan đến việc họ tham gia vào vụ tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала