Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Tập trận ở Biển Đông: Trung Quốc tiếp tục xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam

© AP Photo / Dai ZongfengTàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Taizhou trong cuộc tập trận bắn đạn thật ở Biển Hoa Đông.
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Taizhou trong cuộc tập trận bắn đạn thật ở Biển Hoa Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 3/8, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ: việc Trung Quốc đưa một phần quần đảo Hoàng Sa vào khu vực tâp trận ngày 29/7 - 2/8 đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.
Tại họp báo, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nhấn mạnh rằng:
“Việc Trung Quốc đưa một phần quần đảo Hoàng Sa vào khu vực tâp trận ngày 29/7 - 2/8 đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này và đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình và không có lợi cho quá trình đàm phán hiện nay giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ quy tắc ứng xử giữa các bên trên Biển Đông (COC) và việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác tại Biển Đông”.
Phía Việt Nam cũng kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và không tái diễn vi phạm tương tự.
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, từ ngày 29/7 - 2/8, Trung Quốc sẽ tổ chức các cuộc tập trận quân sự tại một trong những khu vực trên Biển Đông. Theo tọa độ đã định, cuộc tập trận sẽ được tổ chức gần bờ biển tỉnh Hải Nam, nằm trên hòn đảo cùng tên. Lưu thông của tàu đến khu vực tập trận sẽ bị đóng.
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Biển Đông
Trung Quốc tập trận ở Biển Đông từ 29 tháng 7 đến ngày 2 tháng 8
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала