Novaland được phép bán nhà tại siêu dự án Aqua City

© Ảnh : NovalandChủ tịch Tập đoàn NovaGroup Bùi Thành Nhơn thăm dự án Aqua City
Chủ tịch Tập đoàn NovaGroup Bùi Thành Nhơn thăm dự án Aqua City - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Đăng ký
Tỉnh Đồng Nai cho phép Novaland của ông Bùi Thành Nhơn bán nhà tại siêu dự án Aqua City.
Theo công văn số 2797, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có thông báo cho phép tập đoàn Novaland bán các căn nhà ở thấp tầng tại dự án Aqua City.

Novaland được bán nhà tại đại dự án Aqua City

Ngày 3/8, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai có công văn số 2797/SXD-QLN-TTBĐS về việc cho phép các bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với các căn nhà ở thấp tầng thuộc phân khu I và V dự án Aqua City (xã Long Hưng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư.
Như đã biết, dự án Aqua City là một trong các dự án được đánh giá mang yếu tố sống còn đối với Tập đoàn Novaland, tuy nhiên, "đại dự án" tại TP.Biên Hòa này đang gặp vướng mắc về pháp lý trong thời gian qua.
Động thái mới của tỉnh Đồng Nai đối với Aqua City của Novaland là tín hiệu tích cực khi các vướng mắc dần được tháo gỡ, là tiền đề để dự án tiếp tục hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan cho khách hàng, sau nỗ lực hồi phục thị trường bất động sản của Chính phủ Việt Nam.
Poster quảng cáo dự án Aqua City của NovaLand - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Sở Xây dựng Đồng Nai: Hai dự án Aqua Waterfront City và Aqua City là "người thật, việc thật"
UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đang tích cực thực hiện các công việc liên quan đến điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP.Biên Hòa và việc bố trí nhà ở xã hội tại các dự án theo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại văn bản số 3967 ngày 31/5/2023 của Văn phòng Chính phủ.
Riêng đối với Novaland, UBND tỉnh Đồng Nai cho phép công ty được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4.
Novaland cũng được tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện cam kết với khách hàng, có nguồn tiền để tiếp tục đầu tư dự án, từng bước tháo gỡ khó khăn.

Bảo lãnh nghĩa vụ tài chính

Aqua City có quy mô diện tích đất 305 ha với nhiều loại hình đa dạng như đất nền, biệt thự, nhà phố...
Tiến độ thực hiện dự án được chia làm ba giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (2017 - 2020) lập hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công, cấp phép xây dựng; cắm mốc thực địa, san lấp mặt bằng và thi công các công trình hạ tầng, công trình nhà ở, nhà mẫu, các công trình phục vụ thi công và kinh doanh.
Giai đoạn 2 (2020 - 2025) lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạ tầng kỹ thuật, thi công các công trình hạ tầng, công trình nhà ở, nhà mẫu, các công trình phục vụ thi công và kinh doanh.
Giai đoạn 3 (2025 - 2030): triển khai xây dựng các hạng mục công trình còn lại gồm: công trình nhà ở, nhà mẫu, công trình công cộng và công trình khác trong dự án để phục vụ kinh doanh, khai thác và vận hành dự án.
Với việc được Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai ra văn bản thông báo về việc 2 căn nhà ở thấp tầng dự án Aqua City, xã Long Hưng, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, Novaland đã có thể được phép bán nhà “trên giấy” hai căn nhà ở thấp tầng tại Aqua City.
Đồng Nai đi đầu cả nước trong thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Xôn xao tin tức về Aqua City và Aqua Waterfront City, Novaland lên tiếng trấn an
Theo đó, 2 căn nhà đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai gồm một căn nhà phố liên kế, ký hiệu lô đất T11-4 (08) với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 261 m2, tổng diện tích sử dụng đất là 160 m2; và một căn biệt thự, ký hiệu lô đất GV5-3 (25) với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 345 m2, tổng diện tích sử dụng đất là 300 m2.
Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, hai căn nhà ở nêu trên nằm trong tổng số 752 căn nhà thuộc một phần khu I + V dự án Aqua City, xã Long Hưng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh.
Sở Xây dựng đề nghị Công ty TNHH Thành phố Aqua trước khi ký hợp đồng mua bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với hai căn nhà ở nêu trên phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng theo quy định.
Hai căn nhà ở này thuộc trường hợp miễn cấp Giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải xây dựng hai căn nhà ở nêu trên theo đúng thiết kế đã được thẩm định với mẫu nhà ở theo quy định.
Novaland chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực; trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô thì phải hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài của nhà, công trình xây dựng đó.

Gỡ khó cho Novaland

Phát biểu ngày 3/8 tại hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ, với sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo tập đoàn Novaland khẳng định, với sự đồng thuận, chỉ đạo sát sao từ Chính phủ đến lãnh đạo các tỉnh, những khó khăn đang được tháo gỡ và là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các thủ tục liên quan nhằm triển khai dự án và sớm hoàn thành đưa vào hoạt động, góp phần hồi phục kinh doanh của doanh nghiệp và khôi phục thị trường bất động sản.
Ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland đã gửi lời cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.
“Nghị quyết 33 như một nguồn oxy quý báu đúng thời điểm, giúp cộng đồng doanh nghiệp không rơi vào bất ổn, kịp thời ngăn chặn nhiều hệ lụy xấu ảnh hưởng đến nguồn lực tài chính, đến đà phát triển của quốc gia, đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và an sinh xã hội”, - Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn nêu rõ.
Cho đến nay, các dự án của Novaland căn bản đã có hướng giải quyết cụ thể và đang trong tiến trình tháo gỡ. Cụ thể, các dự án tại Bà Rịa-Vũng Tàu hầu hết đã được lãnh đạo tỉnh phê duyệt giải quyết.
Các dự án tại TPHCM, Đồng Nai, Bình thuận đã được Tổ công tác và các bộ ban ngành tận tình hướng dẫn và địa phương đang tập trung tháo gỡ.
Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2023
Tình hình hai lô trái phiếu 2.300 tỷ đồng của Novaland
Về phía Bộ Xây dựng cho biết, sau khi thành lập Tổ công tác Chính phủ về giải quyết những vướng mắc, tháo gỡ khó khăn trong triển khai dự án bất động sản cuối năm 2022, đơn vị này đã lần lượt làm việc trực tiếp với nhiều địa phương để rà soát tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.
Tại tỉnh Đồng Nai, Tổ công tác của Thủ tướng đã làm việc để giải đáp, hướng dẫn trực tiếp và hướng dẫn bằng văn bản đối với 7 dự án bất động sản lớn, trong đó có các dự án của Tập đoàn Novaland, Hưng Thịnh... về việc xác định các vấn đề vướng mắc về quy hoạch đô thị và xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Đồng Nai.
Trên cơ sở đó, Tổ công tác đã giải đáp, hướng dẫn UBND tỉnh và sở, ngành liên quan tăng tốc tháo gỡ, rà soát pháp lý để các dự án bất động sản được tái tục triển khai, đảm bảo tiến độ cam kết với khách hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала